Theo Đông Phương, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra lúc 10h sáng 26/6, chiếc xe bus chở 56 khách du lịch khi đang chạy trên đường cao tốc Nghi Phụng, tỉnh Hồ Nam đã bất ngờ mất lái đâm vào hộ lan rồi bốc cháy, chỉ 12 người thoát được ra ngoài.

{keywords}

Theo báo chí địa phương, tính đến chiều cùng ngày đã xác nhận 35 người bị chết, trong đó có 2 trẻ em, 11 người khác đang được cấp cứu trong bệnh viện, 4 trong số đó bị thương rất nặng.

Hình ảnh do các nhân chứng ghi tại hiện trường cho thấy sau khi chiếc xe bị nạn khói đen bốc lên cuồn cuộn, những người đi đường cố gắng lao vào cứu các những người bị kẹt trên xe, chỉ sau 3 phút chiếc xe đã bị cháy trơ khung săt.

{keywords} 

Được biết chiếc xe này của Công ty vận tải du lịch Tuấn Đạt có trụ sở tại thành phố Hoành Dương, Hồ Nam. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

{keywords} 

Lái xe là Lưu Đức Huy đã bị cảnh sát bắt giữ. Người này sau khu xe đâm vào dải phân cách đã mở cửa buồng lái chạy thoát thân đầu tiên. Có hành khách sống sót phản ánh có lẽ anh này ngủ gật nên đã đâm xe vào dải phân cách. Mặt khác trên xe không có búa cứu nạn khẩn cấp nên hành khách không thể đập vỡ cửa kính để thoát ra được.

Ngô Tuyết