Tôi mua một chiếc xe nhỏ của Hàn Quốc từ tháng 1/2021, đến nay đã được hơn 3 năm sử dụng. Theo chính sách của công ty sản xuất, xe tôi đã hết hạn bảo hành

Hiện chiếc xe của tôi đang có số ODO trên 40.000km, chuẩn bị bảo dưỡng cấp 4. Theo tư vấn bán hàng cung cấp thông tin thì số tiền bảo dưỡng ở hãng sẽ khoảng gần 9 triệu đồng. Trong đó, một số hạng mục tôi thấy khá đắt như dung dịch vệ sinh buồng đốt, vệ sinh hệ thống nạp khí, chống mài mòn động cơ,...

W-b2d26efe f73b 464a 803b 944667f34fe6.jpeg
Xe ô tô đang được bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ của đại lý chính hãng. Ảnh minh họa: Đình Quý.

Một số bạn bè tôi đã dùng ô tô khuyên rằng nếu hết bảo hành chính hãng rồi thì cứ kiếm gara nào tốt hoặc gần nhà mà đi bảo dưỡng, chi phí sẽ rẻ hơn. Thậm chí có người còn khẳng định kỹ thuật của thợ gara bên ngoài còn tốt hơn trong hãng xe bởi đều từ thợ giỏi của hãng xe đi ra mở xưởng.

Theo các bạn có kinh nghiệm, tôi có nên dùng dịch vụ bảo dưỡng của gara bên ngoài hay cứ vào chính hãng để nếu có gì sai sót còn dễ bắt đền?

Tôi xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Quốc Nam (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!