Đoạn video ghi lại cảnh một chiếc Hyundai Elantra đi ngược chiều xảy ra vào trưa ngày 10/4 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và mới được chia sẻ gần đây khiến người xem không khỏi “rùng mình”.

Xem video:

(Nguồn video: Tiktok Tân Bách)

Theo đoạn video được tài khoản Tân Bách chia sẻ, khi chiếc xe tải có gắn camera hành trình đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đoạn qua TP. Phổ Yên theo hướng đi Thái Nguyên thì bắt gặp một chiếc xe con đi ngược chiều rất nguy hiểm.

Đáng nói, chiếc xe hiệu Hyundai Elantra này còn di chuyển ở làn đường bên trái có tốc độ cho phép tới 100 km/h. Ngay sau khi phát hiện ra “chướng ngại vật”, chiếc ô tô tải có gắn camera hành trình đã nhanh chóng chuyển làn, tránh khỏi việc đụng độ với chiếc xe con này.

Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thời gian qua thường xuyên ghi nhận được những trường hợp ô tô, xe máy đi ngược chiều. Dù không ít chủ xe đã bị lực lượng CSGT xử phạt nặng nhưng tình trạng trên vẫn không hề thuyên giảm.

Theo điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, lái xe sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng đối với hành vi đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc,…. Đồng thời, người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 5-7 tháng.

Hoàng Hiệp (Nguồn video: Tân Bách)