XEM CLIP

Sáng 19/10, ông N.V.Đ đại diện nhà xe An Bình Tâm (ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, đơn vị đang làm đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa để làm rõ hành vi chặn xe, chèn ép gây cản trở giao thông trên đường.

Theo ông Đ., xe khách của công ty xuất bến từ Nam Đàn lúc 10h sáng ngày 18/10 đi Bắc Ninh. Khoảng 13h khi đang lưu thông theo hướng Nam-Bắc trên QL 1A đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị xe khách giường nằm có logo Nhuận Năm mang BKS 29H-869.04 chặn đường, chèn ép không cho vượt lên.

2sfvsdvsdv-1.bmp
Nhiều người cầm hung khí (khoanh đỏ) xuống đường chặn xe Ảnh: Cắt từ clip

Tiếp đó, một xe khách giường nằm khác cũng mang logo Nhuận Năm vượt lên chặn xe An Bình Tâm không cho vượt.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người trên xe khách Nhuận Năm xuống xe mang theo hung khí chặn xe, đe dọa tài xế. Sự việc tiếp diễn trên QL 1A từ thị xã Hoàng Mai chạy ra đến phường Hải An, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) mới dừng lại.

“Sau khi nắm bắt sự việc qua giám sát hành trình, chúng tôi đã gọi điện cho lái xe và yêu cầu báo công an...", ông Đ. cho hay.

1sdvsdvvs.bmp
Xe khách An Bình Tâm bị chèn ép, chặn trên QL 1A hàng chục km

Cũng theo ông Đ., lái xe của công ty không có xích mích hay tranh giành khách với ai và nhà xe luôn dặn nhân viên chạy đúng tuyến, không chèn ép... Xe của chúng tôi bị đe dọa, chèn ép liên tục khoảng 2 tuần nay. Nhiều lái xe và phụ xe của công ty vì lo sợ đã phải xin nghỉ việc.

Mặt khác, việc xe khách bị chèn ép, chặn không cho vượt trên QL1A gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Lãnh đạo Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT Công an Thanh Hóa xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc và cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ.

Trần Nghị