Dù có biển cấm xe khách, xe tải lên cầu và biển hạn chế chiều cao 2,2m nhưng chiếc xe khách màu vàng loại 35 chỗ ngồi vẫn cố tình "nhoi" lên rồi mắc kẹt tại chân cầu vượt Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội). Vụ việc khiến cầu vượt này tê liệt theo hướng từ phố Tây Sơn về ngã tư Sở vào chiều 25/3. 

{keywords}
Xe khách bị mắc kẹt ở cầu vượt Thái Hà vào chiều 25/3. (Ảnh: Page Hà Nội)

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên cây cầu vượt này gặp phải tình huống trớ trêu trên. Trước đó, rất nhiều phương tiện khổ lớn như xe tải, xe khách có kích thước vượt quá chiều cao cho phép cũng vô tình hoặc cố ý lao lên rồi mặc kẹt tức tưởi khiến nhiều người phải ngao ngán.

{keywords}
Chiếc xe tải từng húc bay thanh hạn chế chiều cao trên cầu vượt Thái Hà cách đây chưa lâu.

Theo quy định hiện nay, hành vi điều khiển ô tô vượt quá chiều cao giới hạn cho phép của cầu, cầu vượt, hầm đường bộ,... không những khiến phương tiện có nguy cơ bị hư hỏng mà lái xe cũng phải đối mặt với những mức phạt rất nặng.

{keywords}
Cây cầu vượt Thái Hà có rất nhiều biển cấm đặt trên thanh hạn chế chiều cao, trong đó có biển "chiều cao giới hạn 2,2m" và biển "cấm xe tải, xe khách". (Ảnh: Google)

Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: "Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển,...". Đồng thời, tước GPLX từ 1-3 tháng.

Ngoài ra, lái xe trong trường hợp gây hư hỏng cho công trình giao thông còn buộc phải có biện pháp khắc phục theo Điều 4, Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể, trong trường hợp này là buộc phải bổ sung hoặc sửa chữa các biển báo hiệu bị mất, bị hư hỏng và khắc phục các hư hỏng của công trình đường bộ,...

 

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn nào về hành vi trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dừng đỗ tại điểm ra vào của xe buýt, tài xế mất tiền triệu như chơi

Dừng đỗ tại điểm ra vào của xe buýt, tài xế mất tiền triệu như chơi

Dù là một trong những nơi "mặc định" cấm dừng đỗ phương tiện nhưng không ít chủ xe vẫn ngang nhiên đỗ ô tô của mình "lì" cả buổi ở điểm dừng đón trả khách của xe buýt gây bức xúc.