Sự việc trên xảy vào vào lúc gần 17h chiều ngày 25/6 vừa qua tại đoạn đường thuộc quốc lộ 45, Quảng Thịnh, Thanh Hóa.

 

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Kiều Vấn ở Hà Nội, người chia sẻ đoạn video này cho biết: "Hôm đó, tôi lái xe từ Hà Nội đi Thanh Hóa công tác. Đang trên đường di chuyển, bất ngờ có hai xe máy vượt lên trước, lạng lách, đánh võng trước đầu xe rất nguy hiểm. Tôi giật mình, lập tức giảm tốc độ. Chỉ lo lúc đó, nếu hai chiếc xe này ngã ra giữa đường thì xe mình không tránh kịp".

{keywords}
Hai thanh niên lái xe Honda AirBlade màu trắng biển số 36-B4-18304. 

 

{keywords}
Một chiếc xe máy ga biển số 36-B7-450.08 chở ba chạy lạng lách phía sau. 

"Các thanh niên chạy xe tay ga mang biển kiểm soát 36-B4-18304 và 36-B7-450.08. Tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, trong đó, 1 xe còn chở 3 người", anh Vấn cho hay.  

"Lái xe đường trường, tôi rất hay gặp những trường hợp như vậy. Ý thức của nhiều thanh niên trẻ tham gia giao thông rất kém. Nếu không may ngã xe trước mũi ô tô, không chỉ các bạn thiệt thân mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác", anh Vấn nói thêm.

Vị tài xế này hi vọng, các hình ảnh, video trên sẽ là chứng cứ để Cảnh sát giao thông địa phương truy vết và kịp thời xử lý, răn đe để làm gương cho giới trẻ. 

{keywords}
Hai thanh niên gục tại chỗ khi xe máy lao vào đầu ôtô. 

Trước đó, ngày 15/6, hai người đi xe máy phóng nhanh, đánh võng trên cầu vượt Đại Cồ Việt - phố Huế, Hà Nội dã đâm trực diện vào ô tô ngược chiều. Hậu quả, một nam thanh niên bị gãy dập 2 chân, người còn lại thương nặng, bất tỉnh trên đường. 

Nghị định 100/2019 của Chính phủ ban hành ngày 30/12/2019 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã tăng mức phạt đổi với hành vi đi xe máy lạng lách, đánh võng. 

Cụ thể, hành vi điều khiển xe máy lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị bị phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng. Đồng thời, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng. 


Chi Bảo

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Vừa rời đại lí 20 phút, siêu xe Lamborghini bị đâm nát

Vừa rời đại lí 20 phút, siêu xe Lamborghini bị đâm nát

Số phận của chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Spyder giá gần 250.000 USD này thật hẩm hiu khi bị bỗng dưng bị đâm khi đang dừng bên đường.