xe nội

Cập nhập tin tức xe nội

Doanh số tại nhiều hãng xe nhập khẩu tăng mạnh, nhất là các mẫu xe sang.

Ô tô nội đối mặt nhiều khó khăn

Các thương hiệu ô tô lớn trong khu vực đang tái cơ cấu, phân công lại chuỗi sản xuất. Trong bối cảnh đó các doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Xe nội, xe ngoại xếp hàng chờ khách giá cực mềm

Thị trường ô tô Việt Nam đang ở giai đoạn cạnh tranh chưa từng có từ trước tới nay. Hiện nguồn cung rất dồi dào khi cả xe nội, xe ngoại đều đồng loạt ra mắt, giới thiệu nhiều phiên bản mới với giá rất… dễ chịu.

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

 Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.

Ô tô "nội" đua giảm giá cạnh tranh xe nhập khẩu

Lượng cung ôtô nhập khẩu ngày càng tăng với các mẫu xe giá rẻ đánh trúng vào nhu cầu mua xe của nhiều người đồng thời gây sức ép với xe lắp ráp.

Cuộc đua giành thị phần ô tô nội và ngoại

3 tháng liên tiếp nhiều hãng xe ở Việt Nam tung chiêu giảm giá kích cầu  thúc đẩy doanh số bán hàng, trong bối cảnh ô tô ngoại đang ồ ạt tràn vào thị trường.

Nghịch lý mùa Tết, ô tô nội ế khách, đồng loạt giảm giá

Cận Tết, hàng loạt mẫu ô tô sản xuất lắp ráp trong nước giảm giá hàng chục triệu đồng để kích cầu khách hàng và cạnh tranh với xe nhập khẩu.

Ô tô sang 'chào thua' xe giá rẻ, xe nhập lép vế xe nội

Thị trường xe tuần qua có khá nhiều biến động đáng chú ý khi đa số dòng xe nhập đã giảm mạnh ở Việt Nam, thừa cơ hội này các dòng xe giá rẻ, xe lắp ráp trong nước đã bao phủ thị trường.

Nguy cơ thất thu 1.200 tỷ thuế ôtô

Bộ Tài chính ước tính sau khi điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô kể từ năm 2017, ngân sách có thể bị giảm thu khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm.

Sửa thuế ôtô: Xe sang tăng giá, xe nhỏ giảm sâu

Ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 75%, tăng 15%. Ngược lại, những loại xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15% hoặc 20%.

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

 Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng trong WTO.

Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô ở Việt Nam?

Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe thì tổng mức hỗ trợ sẽ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, tương đương hàng tỷ USD để các hãng xe không rời bỏ Việt Nam.