- Trước vấn nạn xe tải tự hoán cải, tăng kích thước thùng để chở quá tải, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan vào cuộc.
Trước tình trạng xe tự hoán cải, tăng kích thước thùng xe, vi phạm pháp luật kinh doanh vận tải, ngày 26/3, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký văn bản số 1142, trong đó có nội dung yêu cầu Phòng CSGT, Sở GTVT, Cty Đăng kiểm, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các chủ xe vi phạm quá tải, tự ý cải tạo thùng trái quy định.
Chỉ đạo của Bộ GTVT (20/2) và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (26/3) về siết chặt xử lý xe tự ý cải tạo, nâng thùng, chở quá tải, tuy nhiên đến nay vấn nạn này vẫn không thay đổi. Xe quá tải vẫn mặc sức tàn phá đường, gây bất an cho người tham gia giao thông. |
Tình trạng xe tự ý cải tạo thùng, chở quá tải tại QL12C (Kỳ Anh) vẫn không được xử lý. Mặc cho những chỉ đạo của Bộ GTVT và Chủ tịch tỉnh (Ảnh chụp chiều 21/4 tại QL12C). |
Sở GTVT các tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tăng cường
quản lý hoạt động của các cơ sở sửa chữa ô tô trên địa bàn, không để tình trạng
các cơ sở cải tạo thùng hàng và ô tô không đúng quy định. Báo cáo số liệu và đề
xuất các giải pháp báo cáo về Bộ trước ngày 30/4.”
Mặc cho những chỉ đạo sát sao trên của Bộ GTVT, Chủ tịch tỉnh, thực trạng xe tự
ý nâng thùng, chở quá tải gấp nhiều lần cho phép vẫn diễn ra nhan nhản, mặc sức
hoành hành, tàn phá quốc lộ và gây bất an cho người đi đường.
Đặc biệt tại địa bàn huyện Kỳ Anh, trên các tuyến Quốc lộ, tình trạng này diễn
ra hết sức nóng bỏng nhưng chẳng thấy cơ quan nào xử lý, mặc dù đã có nhiều chỉ
đạo.
Ông Quyết thông tin rằng, chỉ đạo của chủ tịch tỉnh tại văn bản 1142 chính là cụ
thể hóa 2 văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT. “Ngoài tổ liên ngành thì thanh tra Sở
cũng thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ trưởng, đến nay đã có 400 xe tự hoán
cải thùng xe trước thông tư 32 ký cam kết ”
Trả lời câu hỏi “tại sao không đặt trạm cân di động tại điểm nóng (QL1A nam
huyện Kỳ Anh) mà lại đặt ở phía bắc, Chánh thanh tra Sở GTVT nói rằng, ”vẫn có
đặt ở huyện Kỳ Anh mấy ngày, tuy vậy ưu tiên phía bắc vì đường mới làm”?
Những số liệu liên quan đến công tác thực hiện chỉ đạo của Bộ, tỉnh, ông Quyết
nói rằng không thể cung cấp khi chưa có ý kiến của lãnh đạo Sở GTVT?!
Trong tuần trước, báo VietNamNet đã đăng tải loạt bài phản ánh vấn nạn xe tải
3,4 chân (3,4 trục bánh) tự ý cải tạo thùng, chở quá tải, quá thùng xe, mất an
toàn nghiêm trọng trên các tuyến QL ở huyện Kỳ Anh.
Những đoàn xe quá khổ quả tải mặc sức hoành hành, tàn phá đường, gây bất an cho
người tham gia giao thông đã nhiều năm nay nhưng không bị cơ quan nào xử lý.
Trên các tuyến đường, gần như không có sự xuất hiện của CSGT, TTGT kiểm tra, xử
lý.
GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh né tránh Trước sự quan tâm của dư luận, sự bất an của người tham gia giao thông tại Kỳ Anh, PV. VietNamNet đã nhiều lần liên lạc với ông Phan Lương Kỳ, GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch thường trực Ban ATGT Hà Tĩnh để có thêm thông tin trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và Chủ tịch tỉnh. Tuy vậy, mặc cho những cố gắng tiếp cận của phóng viên, ông Kỳ đã không hợp tác. |
Duy Tuấn