Chiều nay (12/1), trao đổi với PV VietNamNet, Phó Giám đốc Sở GTVT Kon Tum Nguyễn Đức Hương cho biết, sau khi báo VietNamNet phản ánh thông tin về tình trạng xe quá khổ, quá tải chở sắn giày xéo tỉnh lộ 675, cơ quan này đã có văn bản gửi Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Sa Thầy yêu cầu chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý.

Những chiếc xe chở sắn chất cao như núi đi hiên ngang ngoài đường

Sở GTVT Kon Tum cũng giao Thanh tra Sở này phối hợp với công an thực hiện ngay việc kiểm tra xử lý đối với tình trạng xe quá khổ, quá tải tại huyện Sa Thầy và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Theo Sở GTVT, các lực lượng liên quan phải kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đầu nguồn hàng và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông vào ban đêm. Tổng hợp các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục đăng kiểm Việt Nam để xử lý.

"Hiện chúng tôi đang chỉ đạo làm ráo riết, triệt để tình trạng này đồng thời làm văn bản để báo cáo lên UBND tỉnh Kon Tum về sự việc nói trên", ông Hương cho biết thêm.

Xe gây bụi mù mịt trong khu đông dân cư khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn

Trước đó, như VietNamNet thông tin, mỗi ngày có hàng chục chiếc xe chở sắn chất cao trên 2,5m, không được che chắn hiên ngang đi từ các vùng nguyên liệu qua tỉnh lộ 675 về nhà máy sắn Sa Nhơn, huyện Sa Thầy.

Những chiếc xe này đã được chủ phương tiện be thùng, cơi nới để nâng tải trọng, số lượng hàng lên cao hơn nhiều so với nguyên bản. Xe quá tải đã gây nên tình trạng xuống cấp nhanh chóng của tỉnh lộ 675.

Đường tỉnh lộ 675 bị bong tróc hư hỏng nghiêm trọng

Ngoài ra, những chiếc xe này còn làm rơi vãi nguyên liệu, gây bụi mù mịt trong quá trình vận chuyển, làm mất an toàn giao thông khiến người dân sống hai bên đường rất bức xúc.

Điều đáng nói, trong quá trình ghi hình ảnh dù có rất nhiều xe vi phạm nghiêm trọng về kết cấu ngang nhiên chạy đường, nhưng không thấy bóng dáng cơ quan chức năng.

Hải Dương - Tiến Nhuệ