Lúc 15h ngày 10/1, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.30D (tại lô 24 Cụm Công nghiệp Yên Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) đặt biển thông báo hết số nhưng hàng dài xe ô tô vẫn đứng im chờ đợi. Tình trạng quá tải diễn ra từ ngày 9 và 10/1 sau khi 2 trạm đăng kiểm gần đó bị đóng cửa.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.30D quá tải. Ảnh: Anh Hùng

Một cán bộ Công an phường Yên Nghĩa cho biết, có người tới trạm đăng kiểm từ 3h sáng để xếp chỗ. Lượng ô tô đến trạm quá đông, xếp hàng tới cả km từ cửa trạm đăng kiểm đến khu Văn Phú. Để đảm bảo trật tự, an toàn, Công an phường Yên Nghĩa phải tới điều tiết giao thông.

Anh Thắng (phường Văn Quán, quận Hà Đông) đưa xe tới trung tâm này từ 5h sáng. Do xe hết hạn đăng kiểm vào đúng ngày 10/1 nên chẳng còn cách nào khác, anh Thắng phải đứng chờ. Người đàn ông này hy vọng mình sẽ may mắn được đưa xe vào kiểm định.

Mới đầu giờ chiều 10/1 nhưng trung tâm đăng kiểm đã thông báo hết số. Ảnh: Anh Hùng

Tình trạng quá tải cũng xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.25D (Trung tâm Thương mại và dịch vụ - Chi nhánh Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, quận Cầu Giấy).

Sáng nay 11/1, những chủ xe ô tô tới đăng kiểm tại trung tâm này phải xếp hàng nuối đuôi nhau suốt trục đường Trần Vỹ.

Ô tô xếp hàng dài trước Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.25D. Ảnh: N. Huyền 

Ông A., bảo vệ tại trung tâm 29.25D cho biết, có 2 dây chuyền “khám” xe, thông thường mỗi ngày chỉ làm được hơn 100 xe. Vì thế, khi ước chừng số xe đã đủ, ông A. sẽ đi thông báo hết số với những chủ phương tiện đến sau.

“Tôi nói họ thông cảm, quay lại sau để đỡ mất thời gian chờ đợi. Nhưng hai hôm nay thì không thể, hàng xe kéo dài trong khuôn viên khu này rồi kéo ra cả ngoài đường. Tôi nhìn cũng thấy sốt ruột nhưng giờ có nói thì chủ phương tiện cũng chẳng về”, ông A. chia sẻ. 

Một chủ phương tiện hỏi ông A. về trường hợp của mình. Người này chia sẻ đã tới đây từ 4h sáng 10/1, được vào “khám” nhưng kiểm định viên thông báo xe “độ đèn” nên không đạt. 

Chủ xe này tức tốc đi sửa đèn về nguyên bản. Hôm nay, anh đưa xe quay lại lo lắng phải quay ra xếp hàng lại từ đầu.

Người bảo vệ hướng dẫn chủ xe vào hỏi lại kiểm định viên. Những ngày trước với những lỗi nhỏ như vậy, nếu khắc phục nhanh thì có thể được giải quyết luôn trong ngày, chỉ những lỗi nặng mới phải xếp hàng lấy số từ đầu. “Nhưng hôm nay thì không biết thế nào”, ông A. nói.

Hàng xe kéo dài dọc tuyến đường Trần Vỹ. Ảnh: N. Huyền 

Anh Xuân Thiết (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) chia sẻ, lỗi không đăng kiểm bị phạt rất nặng, trong khi xe phải di chuyển nhiều dịp Tết. Vì thế dù xe đến ngày 19/1 mới hết hạn nhưng từ chiều qua anh đã đi khảo sát trước mấy điểm đăng kiểm.

“Chỗ nào cũng đông. Ở đây nhìn thấy thoáng và rộng hơn, tôi nghĩ chắc đỡ quá tải nhưng không ngờ 5h sáng đến nơi đã xếp sau gần trăm xe rồi. Hy vọng ngày hôm nay tôi có thể làm xong”, anh Thiết nói.

Trước thực tế trên, anh Thiết kiến nghị, các cơ quan chức năng nên gia hạn cho những xe đã hoặc sắp hết hạn nhưng không thể đăng kiểm được.

“Thực sự không phải chủ xe không đi đăng kiểm, có những người đi xếp hàng 2-3 ngày mà không đến lượt. Cuối năm ai cũng bận, không phải ai cũng có thể xin nghỉ được, vậy nên nếu được gia hạn 15-20 ngày thì sẽ đỡ áp lực rất nhiều”, anh Thiết đề nghị.