Thời gian gần đây trên quốc lộ 18 (đoạn từ cổng BV Sản nhi Quảng Ninh đến vòng xuyến Tuần Châu) mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe tải từ mỏ đất gần nút giao thông Minh Khai, TP Hạ Long lao ra quốc lộ 18 để chở đất san lấp cho một dự án khu đô thị.

Qua quan sát, cùng một loại, nhưng xe thuộc dự án khu đô thị thì tuân thủ theo quy định chở tải, thùng xe đúng kết cấu, còn những xe của doanh nghiệp được thuê ngoài của dự án thì thành thùng được lắp cao gấp đôi.

{keywords}
Xe tải cơi nới thành, thùng chạy trên quốc lộ 18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long

Theo tuyến đường đã vạch sẵn, đoàn xe quá tải sau khi "ăn đất" đầy có ngọn, sẽ men theo cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để ra quốc lộ 18, tới lối rẽ trước cổng BV Sản nhi Quảng Ninh để quay đầu di chuyển trên tuyến đường 10 làn.

Xe tải chở đất nối đuôi nhau nên mỗi khi quay đầu sẽ có lực lượng công nhân làm công tác chặn quốc lộ lại để nhường đường cho đoàn xe tải. Việc này khiến giao thông ở đây hỗn loạn, có lúc tắc dài. Nguy hiểm hơn khi trước cổng bệnh viện có nhiều người đi lại.

{keywords}
Xe quá tải đi từ đường mỏ đất đấu nối vào quốc lộ 18

Tuyến đường 10 làn rộng nhất Quảng Ninh "oằn mình" chống đỡ sức nặng của binh đoàn xe quá tải. Mặt đường nơi đây đã có chỗ sụt lún, nứt vỡ, lúc nào cũng trong tình trạng đất đá vương vãi. Ngày nắng thì bụi mù, ngày mưa thì lầy bùn trơn trượt.

Để khắc phục tình trạng bụi nhoè mắt, phía dự án cho xe phun nước chạy dọc tuyến đường nhưng không hiệu quả.

"Ngày nào tôi cũng đi làm qua tuyến đường 10 làn này. Dù bịt khẩu trang, đeo kính kín mít nhưng bụi vẫn đầy mặt. Hôm nào mặc áo trắng thì đi qua đây xác định bẩn nhem", anh Lê Văn Thắng (37 tuổi, trú phường Đại Yên, TP Hạ Long) cho biết.

{keywords}
Mặt đường quốc lộ 18, ngày nắng bụi bặm còn ngày mưa trơn trượt

Thừa nhận tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long Nguyễn Hữu Nhã cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư dự án, do thời gian đầu đơn vị chưa đủ xe tải chở đất san lấp nên phải thuê các công ty vận tải bên ngoài. Sau khi nhận thấy các công ty này dùng xe tải cơi nới thành thùng, tới đây chủ đầu tư sẽ chấm dứt hợp đồng với các công ty vận tải chạy thuê và dùng xe tải đúng quy chuẩn thùng thấp.

"Phía thành phố đã thành lập tổ công tác do công an chủ trì để kiểm tra, xử lý các trường hợp xe quá tải chạy trên đường 10 làn, không bao che cho trường hợp nào", ông Nhã nói.

{keywords}
"Binh đoàn" xe tải chờ vào mỏ để chở đất san lấp dự án 
{keywords}
Xe quá tải ngược, xuôi vào mỏ để chở đất ra ngoài
{keywords}
Xe quá tải nối đuôi nhau từ mỏ đất đi ra quốc lộ 18
{keywords}
Những xe tải của đơn vị được chủ đầu tư thuê ngoài đều cơi nới thành, thùng
{keywords}
Tuyến đường xe tải chở đất chạy men theo quốc lộ 18
{keywords}
Khi tới trước cổng BV Sản nhi Quảng Ninh, xe tải quay đầu để chở đất tới san lấp dự án
{keywords}
Tại đây luôn có công nhân đứng chặn đường để cho xe tải quay đầu
{keywords}
Nhiều người dân phải dừng đỗ chờ đoàn xe tải đi qua
{keywords}
Trước cổng BV Sản nhi Quảng Ninh thành điểm quay đầu cho đoàn xe quá tải
{keywords}
Đoàn xe tải chở đất quay đầu chắn ngang quốc lộ 18
{keywords}
Cảnh hỗn loạn trước cổng BV Sản nhi Quảng Ninh
{keywords}
Khu vực trước cổng BV Sản nhi Quảng Ninh là nơi nhiều người và phương tiện qua lại
{keywords}
Thành, thùng cơi nới cỡ lớn của các xe quá tải
{keywords}
Mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe quá tải chạy trên tuyến đường 10 làn để chở vật liệu san lấp
{keywords}
Người dân di chuyển trên đường phải tránh xa đoàn xe tải vì nguy hiểm
{keywords}
Tuyến đường 10 làn rộng nhất Quảng Ninh nay bẩn thỉu, bụi bặm do đoàn xe quá tải chở đất

Phạm Công

Lái xe quá tải bật khóc, chây ì không chịu rời trạm cân

Lái xe quá tải bật khóc, chây ì không chịu rời trạm cân

Lái xe Nguyễn Văn H., điều khiển ô tô biển số 88C- 098.XX chở quá tải trọng. Sau khi bị lập biên bản, lái xe đã chây ì hơn 3 tiếng đồng hồ không rời khỏi trạm cân.