- Mặc dù đường không quá đông và xe cứu hỏa liên tục hú còi, phát loa thông báo, nhưng tài xế của những chiếc ô tô sang vẫn không chịu nhường đường.

Clip: Chiếc SUV chậm rãi đi trước mũi xe cứu hỏa

Mới đây, một clip đăng tải hình ảnh chiếc SUV 7 chỗ màu đen không nhường đường cho xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ được đăng tải khiến cư dân mạng bất bình.

Theo hình ảnh từ đoạn clip, mặc dù đường không quá đông và xe cứu hỏa hú còi, liên tục phát loa yêu cầu dạt sang lề phải nhưng dường như tài xế chiếc ôtô này không chịu nhường đường, vẫn chậm rãi đi trước mũi xe cứu hỏa.

Sự việc được ghi lại vào ngày 2/4 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 5/4, mạng xã hội cũng xôn xao về một đoạn video ghi lại hình ảnh xe cứu hỏa hú còi xin nhường đường để làm nhiệm vụ chữa cháy nhưng chiếc xe ô tô màu trắng hiệu Mercedes BKS 14A - 291.10 không chịu nhường đường mà vẫn đủng đỉnh đi phía trước xe cứu hỏa, thậm chí còn cố gắng rẽ sang trái buộc xe cứu hỏa phải dừng một đoạn.

Clip: Mercedes đi trước đầu xe cứu hỏa mặc cho xe hú còi xin nhường

Được biết, sự việc diễn ra trên đường Cao Xanh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Xem những clip trên, mọi người đều tỏ ra bất bình trước hành vi coi thường pháp luật và ý thức kém của những tài xế ô tô khi cố tình "cản bước" xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ.

Theo quy định trong luật giao thông đường bộ, xe ưu tiên bao gồm các loại: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát làm nhiệm vụ, đoàn xe có cảnh sát dẫn đường và đoàn xe tang... Các lái xe phải chấp hành tuyệt đối việc nhường đường cho các loại xe ưu tiên trong mọi trường hợp.

Tuy nhiên, hành động tưởng chừng rất đơn giản và buộc phải có đối với mỗi người lái xe khi tham gia giao thông này tiếc là đang ngày càng hiếm đi.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc có phạm luật?

Xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc có phạm luật?

Tai nạn thảm khốc đã xảy ra vào chiều tối 18/3 trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khi xe cứu hỏa đi ngược chiều, đâm đối đầu với một xe khách gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Tài xế ô tô cản đường xe cứu hỏa hàng kilomet gây bức xúc

Tài xế ô tô cản đường xe cứu hỏa hàng kilomet gây bức xúc

Mặc cho xe cứu hỏa hú còi xin vượt nhưng tài xế chiếc xe SUV màu đen vẫn không chịu nhường đường.

Xe lao xuống nước, cô gái bắt lính cứu hỏa cõng vào bờ

Xe lao xuống nước, cô gái bắt lính cứu hỏa cõng vào bờ

Chiếc xe bị chìm dưới nước, nữ lái xe sau khi chui qua cửa ra khỏi xe từ từ mặc quần áo, cầm túi xách sau đó đứng lên nóc chiếc xe, chờ lính cứu hỏa cõng vào bờ chứ nhất định không chịu lội nước.

Bình cứu hỏa phát nổ trong ô tô ở Hà Nội

Bình cứu hỏa phát nổ trong ô tô ở Hà Nội

Anh Giang đỗ chiếc xe trước cửa nhà trong ngõ 198 Xã Đàn được khoảng 3 tiếng thì bất ngờ bình cứu hỏa trong xe phát nổ.

Bình cứu hỏa trên xe ô tô nổ phá nát kính

Bình cứu hỏa trên xe ô tô nổ phá nát kính

Trong lúc để xe ô tô con ngoài trời nắng, chiếc bình cứu hỏa mini để trên xe của anh S. phát nổ khiến cho toàn bộ kính phía sau bị vỡ vụn.