Xem video:

Tình huống giao thông trên xảy ra vào sáng ngày 20/6 trên đường Láng, gần ngã tư Láng giao cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, thành phố Hà Nội.

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô ghi lại, thời điểm này đèn tín hiệu ở ngã tư đã chuyển sang đỏ và các phương tiện dần giảm tốc độ, thì bất ngờ chiếc Mercedes-Benz C200 màu trắng đi phía trước bỗng dừng lại giữa đường ở khoảng cách khá xa với ngã tư.

Trước tình huống lạ lẫm này, tài xế xe có camera hành trình đành phải chuyển làn và lách lên phía trước, nhưng khi vượt qua xe Mercedes-Benz một đoạn xa, vẫn thấy chiếc xe này dừng ở nơi bóng râm và không có dấu hiệu nào gặp sự cố. Có vẻ như tài xế xe Mercedes-Benz đã tranh thủ bóng cây xà cừ mát mẻ để dừng chờ đèn chuyển sang xanh, thay vì phải di chuyển ra gần ngã tư không một bóng râm.

Việc dừng ô tô ở giữa đường gây cản trở giao thông của tài xế xe sang Mercedes-Benz đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ 2008. Theo Điểm đ Khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định mức phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi dừng/đỗ xe trái quy định. 

Ngoài việc có thể bị xử phạt vi phạm giao thông, việc dừng ô tô giữa đường còn gây cản trở và tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện khác đang di chuyển trên đường.

Nguồn video: Phong Vũ

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!