Mới đây, hình ảnh mẫu xe hoàn toàn mới của Mitsubishi chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam là Xforce đã được ghi lại khi đang trên đường vận chuyển từ cảng về kho chứa. 

Trước đó vài tháng, thông tin về Mitsubishi Xforce sẽ bán tại Việt Nam đã được lan truyền trên cộng đồng mạng. Đây là mẫu xe nằm trong phân khúc B-SUV và sẽ cạnh tranh gay gắt với nhiều cái tên sẵn có trên thị trường như KIA Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V hay Toyota Yaris Cross.

xforce-spy-shot-72.jpg
Hình ảnh Mitsubishi Xforce trên đường về kho chứa ở Việt Nam.

Như vậy, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 2 sau Indonesia bán mẫu Mitsubishi Xforce. Trước đó, hồi tháng 8 hãng xe Nhật Bản đã ra mắt Xforce với 2 phiên bản là Exceed 1.5L 4x2 AT và Ultimate 1.5L 4x2 AT, có giá bán lần lượt là 379,9 triệu Rupiah (khoảng 600 triệu đồng) và 412,9 triệu Rupiah (khoảng 652 triệu đồng).

Theo nguồn tin từ các đại lý, Xforce dự kiến ra mắt khách Việt vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2024, và có 3-4 phiên bản. Đáng chú ý, những bản cao nhất sẽ có trang bị ADAS, mức giá dự kiến 650-750 triệu đồng. 

So với mẫu xe ý tưởng XFC Concept từng đến Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái, Mitsubishi Xforce gần như không thay đổi về thiết kế tổng thể nên chiếc xe được đánh giá là có dáng vẻ đậm chất cơ bắp, mạnh mẽ và thể thao. Hãng xe Nhật chỉ thay đổi một số chi tiết để phù hợp với một chiếc xe thương mại như gương, lưới tản nhiệt. 

Kích thước Mitsubishi Xforce có số đo lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm, khoảng sáng gầm dẫn đầu phân khúc với 222 mm, bán kính vòng quay chỉ 5,2 mét. So với đối thủ KIA Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.610mm, bán kính vòng quay 5,3m), Mitsubishi Xforce nhỉnh hơn về kích thước nhưng lại dễ dàng quay đầu và linh hoạt. Bên cạnh đó, Xforce có khoảng sáng gầm đạt đạt 222mm, cao nhất phân khúc.

Ở phía trước, Mitsubishi Xforce có đặc điểm nhận dạng gồm cụm đèn hình chữ T với hệ thống chiếu sáng chính sử dụng các bóng projector LED, lưới tản nhiệt dạng thanh nan đứt đoạn và cụm đèn sương mù LED được đặt ở vị trí thấp.

Phía bên, gương camera kỹ thuật số đã được thay thế bằng gương vật lý, bổ sung 4 tay nắm cửa, kích thước la-zăng cũng nhỏ hơn khi chỉ là 18 inch nhưng cách tạo hình các chấu không thay đổi nhiều so với bản concept. Phía sau, cặp đèn LED hình lục giác được thay thế bằng tấm phản quang nằm ngang, cụm đèn hậu LED giữ nguyên thiết kế và kính sau đã bổ sung thêm cần gạt mưa.

Bên trong, Mitsubishi Xforce dùng màn hình kép trên khu vực táp-lô với màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch. Thiết kế này có phần khá giống với đối thủ KIA Seltos.

Một số điểm nhấn khác trên Mitsubishi Xforce gồm có vô lăng 3 chấu giống với mẫu bán tải Triton thế hệ mới, bề mặt táp-lô bọc vải, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, nút chuyển các chế độ lái, cổng sạc gồm cả dạng USB lẫn Type C và hệ thống âm thanh cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium có thể điều chỉnh âm lượng, chất lượng âm thanh dựa theo tốc độ xe. 

Về sức mạnh, Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ MIVEC 1.5L công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Tuy là mẫu xe dẫn động cầu trước nhưng Mitsubishi Xforce vẫn được cung cấp 4 chế độ lái gồm bình thường, ướt, sỏi và đặc biệt lần đầu tiên có chế độ Wet Mode dùng cho đường trơn trượt.

Hiện tại, các đại lý đã nhận đơn đặt hàng Mitsubishi Xforce từ cách đây 2 tháng và Mitsubishi Motors đặt nhiều kỳ vọng trong chiến lược tập trung vào thị trường Đông Nam Á của mẫu xe này, giúp hãng mở rộng thị phần, cũng như san sẻ doanh số của Xpander.