- Hàng loạt xe tải chở cát nối đuôi nhau trên đường Hồ Chí Minh xuống QL48, trong đó nhiều xe có biểu hiện quá khổ, chở quá tải mặc sức chạy nghênh ngang. Tình trạng này xuất hiện suốt thời gian qua nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

{keywords}

Thời gian qua, VietNamNet nhận được phản ánh của người dân các huyện Nghĩa Đàn, Tân Kỳ (Nghệ An) về tình trạng xe tải chở cát xuất hiện dày đặc trên đường mòn Hồ Chí Minh. Điều đáng nói, hoàng loạt phương tiện có biểu hiện cơi nới thùng, chở quá tải trọng chạy nghênh ngang khiến người dân bức xúc.

{keywords}

Theo điều tra, hàng đoàn xe tải đều ‘ăn’ cát từ các điểm mỏ ở các xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn), Nghĩa Bình (Tân Kỳ) rồi nối đuôi nhau xuôi theo đường HCM xuống QL48, theo QL1A ra cung cấp cho các dự án ở Nghi Sơn (Thanh Hóa). Hầu hết các xe đều có biểu hiện cơi nới thùng, chở vượt tải.

{keywords}

Phổ biến nhất là các đoàn xe Dongfeng thùng cao gần 2m chở cát được đắp vùn cao rồi mặc sức tung hoành trên đường Hồ Chí Minh.

{keywords}

Theo ghi nhận trực tiếp trong 2 ngày 10 - 11/8 của PV VietNamNet, hàng đoàn xe có biểu hiện vượt tải chạy nghênh ngang trên đường Hồ Chí Minh nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

{keywords}

Sau “thế hệ” xe Hổ Vồ, những chiếc Dongfeng chở cát đang xuất hiện phổ biến và tung hoành trên nhiều tuyến đường huyết mạch ở Nghệ An.

{keywords}

Từ đường Hồ Chí Minh, các xe tải ‘khủng’ vô tư xuôi theo đường QL48 để chạy ra Thanh Hóa. Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ làm hư hỏng đường sá, những đoàn xe tải chở cát còn gây ô nhiễm nặng cho những đoạn đường trên địa bàn các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, TX. Thái Hòa... ở Nghệ An.

{keywords}

{keywords}

Những đoàn xe ‘khủng’ chở cát là nỗi ám ảnh cho những phương tiện giao thông khác lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh và QL48.

{keywords}

Mỗi ngày có cả trăm lượt xe tải chở cát từ Nghệ An ra Thanh Hóa, trong đó hàng loạt xe có biểu hiện cơi nới thùng, chở vượt tải nhưng vẫn lưu thông nghênh ngang.

Xem clip xe tải chở cát tung hoành ở Nghệ An:

Cao Thái