Xem video:

Vụ va chạm giữa chiếc xe Tesla Model 3 và Jeep Wrangler xảy ra mới đây tại ngã 3 trên Mount Charleston, phía tây bắc Las Vegas (Mỹ), được camera hành trình trên chiếc xe điện Tesla ghi lại đã làm nổi lên những tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Từ đoạn video trên xe Tesla có thể thấy, khi chiếc xe này vừa đến ngã 3 đường thì từ phía bên trái, chiếc xe Jeep Wrangler do một phụ nữ cầm lái đã vào cua khá nhanh, lấn hẳn sang làn đường của xe Tesla và va chạm trực diện đã xảy ra. Chiếc Tesla sau đó đã lùi lại và vài giây sau bỗng tăng tốc một cách mất kiểm soát, đâm thẳng vào xe Jeep trước khi loạng choạng đâm vào lề đường.

Theo cảnh sát tiểu bang Nevada, sau vụ tai nạn, chiếc xe Jeep đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường và không để lại tung tích. Đến nay, cảnh sát đã vào cuộc để truy tìm người phụ nữ lái chiếc xe này.

Về phần mình, ông Radu Stefan (67 tuổi), là người lái chiếc Tesla Model 3 đã khẳng định với kênh truyền hình News 3 rằng ông đã mất kiểm soát với chiếc xe chứ không phải nhầm chân phanh. “Do va chạm, hệ thống điện xảy ra lỗi nên xe mới tăng tốc đột ngột," ông Stefan nói.

Tuy nhiên, phần lớn những người xem đoạn phỏng vấn trên truyền hình đều cho rằng người lái Model 3 đã dẫm lên bàn đạp ga, và có thể nhầm nó với phanh, trong khi chỉ một số ít tin rằng chiếc xe thực sự bị trục trặc do va chạm. Bản thân chủ xe cũng thừa nhận chiếc Tesla của ông chỉ là phiên bản tiêu chuẩn, chưa có hệ thống tự lái hoàn toàn của Tesla.

Chính vì sự mâu thuẫn trên nên có không ít người xem tỏ ra thông cảm cho tài xế xe Jeep, bởi dù chính người này gây ra tai nạn đầu tiên nhưng có thể vì sợ chiếc Tesla mất kiểm soát tiếp tục đâm vào xe mình nên mới nhanh chóng bỏ chạy.

Theo các chuyên gia lái xe an toàn, nếu chẳng may xảy ra va chạm khi đang lái xe nhưng chưa nghiêm trọng. Điều cần thiết nên làm ngay là chuyển chân vào bàn đạp phanh và chuyển số về chế độ trung gian (trường hợp số tự động) nhằm tránh cho xe tiếp tục tự di chuyển. Tuy nhiên, với loại xe điện như Tesla có kiểu chuyển số trên màn hình cảm ứng thì thao tác nút chạm cảm ứng này được cho có phần khó khăn, nhất là khi tinh thần tài xế không ổn định sau va chạm.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!