Đây là số xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong khoảng thời gian từ ngày 2/1/2014 đến ngày 25/1/2014.
Vios đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam. |
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Nếu cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để khắc phục. Hoạt động triệu hồi được thực hiện miễn phí tại hệ thống đại lý chính hãng của Toyota.
Dự kiến đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 26/6/2019 đến hết ngày 26/6/2022. Thời gian kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi dự kiến mất khoảng 4,5 giờ cho mỗi xe.
Vios hiện vẫn đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 5 tháng đầu năm 2019, đã có tổng cộng 9.048 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường.
Theo danviet
Loạt xe sang bị triệu hồi ở Việt Nam những ngày qua
Những ngày qua thông tin nhiều mẫu xe sang, xe hot ở Việt Nam dính án triệu hồi khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.