Đại dịch Covid-19 đang trở nên nguy hiểm hơn với những biến thể mới, gây ra nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Để hỗ trợ người dân theo dõi và nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh, những ứng dụng số hóa đóng vai trò khá quan trọng.

Ở Hà Nội, Sở Y tế cùng Sở TT&TT xây dựng “Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội”. Người dân có thể cập nhật thông tin liên quan đến dịch bệnh một cách trực quan trên bản đồ thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet.

Xem bản đồ dịch tễ Covid Hà Nội mới nhất

“Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội” được truy cập ở địa chỉ covidmaps.hanoi.gov.vn. Các khu vực trên bản đồ hiển thị các màu khác nhau tùy theo số lượng ca nhiễm.

Người dân có thể zoom ra zoom vào, có thể tìm kiếm cụ thể từng địa phương với thanh công cụ biểu tượng kính lúp ở phía trên. Nếu bấm vào một khu vực, ví dụ một phường hoặc một xã, bản đồ sẽ hiện ra danh sách số liệu dịch tễ ở khu vực đó.

Nếu người dân truy cập trên máy tính, phía dưới bên trái màn hình sẽ có bảng tùy chọn hiển thị các điểm xét nghiệm, các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, nơi bệnh nhân từng đến... Số liệu thống kê tổng quan của thành phố Hà Nội sẽ được đặt ở cột bên phải.

{keywords}
Nếu người dân truy cập “Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội” trên máy tính, phía dưới bên trái màn hình sẽ có bảng tùy chọn hiển thị các điểm xét nghiệm, khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa... 

Nếu được truy cập trên điện thoại với giao diện màn hình nhỏ hẹp hơn, bảng tùy chọn hiển thị các điểm xét nghiệm, các khu cách ly tập trung, nơi bệnh nhân từng đến sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng chọn biểu tượng menu mở rộng dưới góc trái.

Để xem số liệu thống kê tổng quan của thành phố Hà Nội, người dùng cần bấm nút "Thống kê".

{keywords}
Nếu được truy cập trên điện thoại, bảng tùy chọn hiển thị các điểm xét nghiệm, các khu cách ly tập trung, nơi bệnh nhân từng đến sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng chọn biểu tượng menu mở rộng dưới góc trái. Để xem số liệu thống kê tổng quan của thành phố Hà Nội, người dùng cần bấm nút "Thống kê".

Trong khi đó, người dân trên cả nước nói chung cũng có thể xem bản đồ điểm đến của các ca nhiễm Covid-19 ở địa chỉ ncov.moh.gov.vn/ban-do-vn.

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên máy tính

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên máy tính

Bên cạnh ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" trên smartphone, người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (tiemchungcovid19.gov.vn).