Mặc dù mới 2 tuổi nhưng cô bé Rakshitha Kumar ở thành phố Edinburgh (Scotland) đã thuộc lòng tên thủ đô 196 quốc gia trên thế giới.


Cha mẹ Rakshitha là anh Ramesh và chị Kavitha Kumar đã phát hiện ra khả năng đặc biệt này của con gái trên một chuyến bay từ Ấn Độ tới Scotland, Metro đưa tin. Để giữ cho con gái ngồi yên trong suốt 11 tiếng đồng hồ, họ đã dạy cô bé đọc tên thủ đô của một số quốc gia lớn trên thế giới.

Vợ chồng anh Ramesh đã vô cùng sốc khi phát hiện ra cô con gái 2 tuổi có thể ghi nhớ tất cả những cái tên mà họ nhắc tới. Vì thế, họ đã quyết định mua một cuốn truyện tranh có liệt kê 30 thủ đô nổi tiếng thế giới. Chỉ trong vòng một tuần, Rakshitha đã thuộc lòng tất cả. Và giờ, cô bé có thể đọc vanh vách tên thủ đô của 196 quốc gia chỉ sau ba tháng học và ghi nhớ.

{keywords}
Bé Rakshitha bên cha mẹ và em gái. (Ảnh: Central Press)

Anh Ramesh, một quản lý dự án tại Ngân hàng Hoàng gia Scotland, cho biết: "Con bé học rất nhanh tên thủ đô của 30 quốc gia từ cuốn sách...chỉ trong hai hoặc ba tháng con bé đã thuộc lòng chúng". Không chỉ nhớ tên các thủ đô, Rakshitha còn thuộc lòng các bài hát ru và các ca khúc dành cho thiếu nhi.

Sầm Hoa

Cùng bồ bắt taxi, gặp đúng chồng làm tài xế

Một tài xế taxi đã nổi khùng khi nhìn thấy đôi tình nhân bước lên xe chính là bà vợ và bồ của cô ta.

Xem đánh sập ba tòa cao ốc trong tích tắc

Hàng trăm người dân đã tập trung theo dõi quá trình đánh sập 3 tòa nhà biểu tượng của thành phố Blackpool (Anh) vào hôm 31/7.

Bí ẩn thành phố bị động đất hơn 30 lần/tháng

Thành phố Norseman, tây Australia hứng chịu 33 trận động đất trong tháng 7 vừa qua. Một tháng trước đó, hầu như ngày nào Norseman cũng bị động đất.