Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm nay (7/5) cho biết, bà không muốn tiếp tục tranh cử vào Nhà Trắng song hy vọng sẽ chứng kiến một nữ Tổng thống Mỹ trong đời.



Lịch sự gạt qua một bên những câu hỏi về ý định chính trị của bà tại một sự kiện ở tòa thị chính Kolkata, Hillary Clinton nói, bà muốn thấy "miếng kính cuối cùng trên trần vỡ ra".

Hillary Clinton, người tìm kiếm đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ cách đây 4 năm và thất bại trước Barack Obama, đã nhấn mạnh rằng tiến trình chính trị Mỹ là rất khó khăn và dựa nhiều vào gây quỹ, khiến cho bất kỳ ứng viên nào đều khó thành công.

Cho tới giờ, Hillary nói với cử tọa: "Tôi cho rằng sẽ có một cuộc bầu cử, bầu lên một phụ nữ". Về phần mình, Hillary nói bà đã hoàn tất nhiệm vụ chính trị cấp cao và hướng tới cuộc sống một người dân thường. "Tôi muốn quay lại Ấn Độ và lang thang trên những con phố không bị phong tỏa".

Hillary trước đó từng trả lời trong nhiều cuộc phỏng vấn rằng bà sẽ không tiếp tục công việc hiện thời nếu Tổng thống Obama tái đắc cử. Hillary nói, bà yêu công việc hiện thời song thấy rằng việc đi lại thường xuyên rất tổn hại cho sức khỏe và bà đã từ lâu nóng lòng muốn chú tâm vào việc phát triển phụ nữ và trẻ em, viết sách.

"Có rất nhiều thứ tôi quan tâm, ý tôi là khi thực sự quay lại đời sống cá nhân và dành thời gian để đọc sách, viết lách và giảng dạy, đi lại cá nhân, chứ không phải đi theo dạng mà bạn mang theo hàng trăm người đi cùng", Hillary nói.

  • Hoài Linh (Theo Envoy, AP)