Hàng nghìn cổ vật giá trị, có những cổ vật có một không hai cách đây khoảng 2500 đến 2000 năm giờ đây được để ngay ngắn trên nhung đỏ tủ kính trong gian phòng của một đại gia.


TIN BÀI KHÁC
Sống "hoang đảo" trong chung cư hiện đại
Ầm ĩ các vụ tìm mộ sai vì tin ngoại cảm
Tuổi nghề của Đàm Vĩnh Hưng bằng nửa Thu Minh
Một bé gái bị 6 kẻ khống chế làm nhục


Kho tàng di sản văn hoá Thanh Hoá- một bộ phận trong kho tàng di sản văn hoá dân tộc - hết sức phong phú và đa dạng, là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người con quê hương xứ Thanh.

Với ý thức gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc, trong giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá quê hương đối với thế hệ hôm nay và mai sau, chúng tôi đã nhiều năm dày công nghiên cứu, tìm tòi, thu thập hàng ngàn hiện vật, gồm các sưu tập hiện vật bằng đá, đồng, gốm, gỗ, giấy.

Bảo tàng cổ vật Hoàng Long ra đời minh chứng cho chủ trương xã hội hóa hoạt động văn hóa - thông tin nói chung và bảo tàng nói riêng. Giờ đây hoạt động bảo tàng không dừng trong phạm vi nhà nước, mà còn có lực lượng nhân dân tham gia; góp phần hạn chế vấn nạn đang "chảy máu cổ vật" ở nước ta. Chủ nhân của kho tàng này là anh Hoàng Văn Thông ở TP Thanh Hóa.

Thanh Hóa là địa phương có nhiều nền văn hóa, trong đó nền văn hóa Ðông Sơn, là nơi phát tích nhiều vương triều, có lúc là kinh đô đất nước. Chiếc rìu đá cách đây mấy nghìn năm, trống đồng, thạp đồng, kiếm đồng Ðông Sơn, chiếc đĩa thời Lý, thạp hoa nâu thời Trần, đều có ở Thanh Hóa và có trong bộ sưu tập của anh Hoàng Văn Thông. Theo thống kê, anh có hơn 5.600 di vật, cổ vật.

Hươu đồng có hoa văn trên cổ có từ thời văn hóa Đông Sơn cách đây từ 2500- 2000 năm
Gương đồng mặt nổi có hoa văn thú hạc, mặt sau được đánh bóng để làm gương soi
Đầu chim ưng bằng đồng
Bảo tàng có hàng chục chiếc trống đồng nhỏ, to từ thời văn hóa Đông Sơn
Các loại rìu đồng hình lưỡi mác, hình cánh buồm cách đây 2500-2000 năm
Lục bình bằng đồng từ thời văn hóa Đông Sơn
Bình đốt trầm đầu rồng bằng đồng có cách đây từ 2500-2000 năm

(Theo An ninh thủ đô)