Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng cho hay, đây chỉ là chiêu trò lừa bịp khách hàng, đánh trúng vào tâm lý muốn tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng.
Tra cứu Lịch cắt điện qua website
Các trung tâm chăm sóc khách hàng của 5 tổng công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều có dịch vụ tra cứu thông tin trên website.
Theo đó, người dân có thể chủ động theo dõi thời gian, trạng thái và khu vực cắt điện cụ thể dựa trên tỉnh/thành phố hoặc mã khách hàng (nếu có).
Tại Hà Nội: Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI).
Tại TP.HCM: Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC). Người dùng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng để tra cứu thông tin.
Khu vực miền Bắc (không tính Hà Nội): Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
Khu vực miền Nam (không tính TP.HCM): Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).
Khu vực miền Trung: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Người dùng cũng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng.
Xem lịch cắt điện qua Zalo
Người dân có thể dễ dàng tra cứu lịch cắt điện thông qua Zalo.
Trong màn hình chính của Zalo, nhập tên tổng công ty điện lực tại khu vực sinh sống vào thanh tìm kiếm phía trên (EVNHANOI, EVNHCMC, EVNNPC, EVNSPC hoặc EVNCPC).
Sau đó, khách hàng chọn tài khoản của tổng công ty điện lực tương ứng rồi nhấn "Quan tâm". Tại màn hình nhắn tin, làm theo hướng dẫn để liên kết mã khách hàng.
Nhấn Tra cứu > Lịch cắt điện (dành cho EVNHANOI, EVNSPC và EVNCPC), nhấn Yêu cầu > Tra cứu > Tra lịch mất điện (dành cho EVNNPC).
Với EVNHCMC, lịch cắt điện sẽ tự động được nhắn sau khi người dùng liên kết mã khách hàng.
Người dân cần lưu ý, lịch cắt điện này thường xuyên biến động và thay đổi chứ không phải cố định. Do vậy, nên cập nhật lịch cắt điện thường xuyên để có kế hoạch sử dụng điện phù hợp. |