Bộ Quốc phòng Anh vừa công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái Reaper không kích nhằm vào phiến quân IS trước khi chúng kịp tiến hành một vụ xử tử công khai.

Đoạn video cho thấy, hai tù nhân bị cùm tay, bị dẫn ra khỏi một chiếc xe tải rồi đưa ra trước đám đông người xem tại Abu Kamal - khu vực mà tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang kiểm soát.

Khi đó, chiếc máy bay không người lái do các binh sĩ của không quân Hoàng gia Anh điều khiển từ cách đó hàng nghìn kilomet (tại Lincolnshire - Anh) phóng một tên lửa Hellfire.

Cuộc không kích đã tiêu diệt một tay súng bắn tỉa IS trên mái nhà gần đó đồng thời giải tán đám đông và chiến binh IS trước khi vụ xử tử diễn ra, Guardian đưa tin.

Khi công bố đoạn video hôm 19/9, Bộ Quốc phòng Anh giải thích rằng, họ không thể tấn công quân IS trực diện trên mặt đất vì sẽ gây thương vong cho dân thường.

  • Hoài Linh
Sự thật nhóm người TQ sống sót trong thảm họa Titanic

Sự thật nhóm người TQ sống sót trong thảm họa Titanic

Rất ít người Trung Quốc biết rằng nạn nhân cuối cùng của thảm họa tàu chìm Titanic lên được xuồng cứu đắm vào năm 1912 là một người Trung Quốc.

Dự báo ớn lạnh về thảm họa diệt vong trên trái đất

Dự báo ớn lạnh về thảm họa diệt vong trên trái đất

Trong hơn 540 triệu năm qua, trái đất đã hứng chịu 5 cuộc đại hủy diệt, và thảm họa lần thứ 6 hiện không còn xa, một nghiên cứu mới đây cho thấy.

Giải mã dòng chữ SSSS bí ẩn trên thẻ lên máy bay

Giải mã dòng chữ SSSS bí ẩn trên thẻ lên máy bay

Với những hành khách có thẻ lên máy bay bị in dòng chữ SSSS, họ sẽ bị kiểm tra an ninh chặt chẽ hơn và thậm chí có thể bị hoãn chuyến.