- Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Thao khẩn trương xác minh lại thông tin, xem xét kỹ tính chất sự việc thấu tình đạt lý.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Phú Thọ yêu cầu xem xét lại vụ 'bác sĩ giẫm chân lên giường" gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Sau khi hình ảnh bác sĩ T.Q.H, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) giẫm một chân lên giường để khám bệnh cho bệnh nhân bị phát tán, bác sĩ này đã phải chịu hình thức kỷ luật.

{keywords}
Hình ảnh gây xôn xao dư luận của bác sĩ H.

Theo đó, hội đồng kỷ luật của bệnh viện quyết định miễn nhiệm chức trưởng khoa; cắt phụ cấp tăng thêm của bác sĩ H. trong vòng 12 tháng đồng thời kiểm điểm bác sĩ H. trước toàn bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Thọ Lê Thị Vượng cho rằng, đây là hình thức kỷ luật xứng đáng, vì hình ảnh bác sĩ H. đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung.

Trong khi đó, bác sĩ H. giải thích, đây chỉ là sự việc ngoài ý muốn. Bản thân anh và kíp trực hôm đó phải bón cơm, bón cháo cho bệnh nhân, làm tất cả vì người bệnh.

Bác sĩ H. cho rằng hình ảnh cắt lát không đầy đủ đã khiến dư luận hiểu nhầm. Phía người nhà bệnh nhân cũng đã lên tiếng bênh vực nhưng không được tiếp thu.

Sau khi bác sĩ H. bị kỷ luật, nhiều đồng nghiệp và người dân đã phản ứng, cho rằng bác sĩ H. không vi phạm y đức, mức xử lý như vậy là quá nặng.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Thao xác minh lại thông tin, xem xét kỹ tính chất vụ lý để xử lý thấu tình đạt lý và có báo cáo về Cục trước ngày 3/7.

T.Hạnh