Xếp xó mỹ phẩm đắt tiền, đây là 2 bài tập đơn giản giúp bạn trẻ lâu cấp độ tế bào

Phụ nữ thường sẵn lòng bỏ ra rất nhiều tiền để mua những sản phẩm dưỡng da đắt đỏ mong níu giữ thanh xuân, tuy nhiên 2 bài tập đơn giản dưới đây còn hiệu quả hơn nhiều.

Phụ nữ thường sẵn lòng bỏ ra rất nhiều tiền để mua những sản phẩm dưỡng da đắt đỏ mong níu giữ thanh xuân, tuy nhiên 2 bài tập đơn giản dưới đây còn hiệu quả hơn nhiều.

Hàng loạt nghiên cứu gần đây đều chỉ ra, tập thể dục không chỉ tốt cho sức khoẻ, tim mạch mà còn có tác dụng chống lão hoá.

Tuy nhiên theo nghiên cứu mới nhất đăng trên tạp chí Tim mạch Châu Âu, không phải tất cả các bài tập đều có tác dụng chống lão hoá. Theo đó, chỉ các bài tập rèn luyện sức bền và tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) mới giúp giảm tốc độ lão hoá ở cấp độ tế bào.

Theo giải thích, đây là 2 loại bài tập làm tăng nhịp tim tăng, từ đó giúp tế bào trẻ lâu hơn. Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà khoa học làm nghiên cứu đối chứng, so sánh cấu trúc telomere (đoạn trình tự lặp lại của DNA) ở cuối nhiễm sắc thể.  

{keywords}
Các bài tập HIIT và rèn luyện sức bền sẽ giúp tế bào trẻ lâu hơn 


Thông thường, telomere sẽ ngắn lại khi chúng ta già đi, khi đó các nhiễm sắc thể sẽ kém bền vững, không bám được vào màng nhân tế bào. Hậu quả, tế bào sẽ không phân chia được nữa. Nếu telomere liên tục ngắn lại, tế bào sẽ lão hoá nhanh. Ngược lại, nếu telemere giữ nguyên độ dài, tế bào sẽ sống bền vững.

Nghiên cứu đã theo dõi 124 người khoẻ mạnh ở nhóm 30-60 tuổi, tập thể dục 45 phút, 3 buổi/tuần trong suốt 26 tuần. Những người tham gia được chia thành 4 nhóm: Nhóm thường xuyên tập aerobic, nhóm HIIT (lặp lại 4 vòng liên tục), nhóm tập luyện trên máy để rèn luyện cơ bắp và nhóm không tập thể dục.

Kết quả, độ dài telomere ở 2 nhóm cuối gần như không đổi, trong khi ở nhóm chạy bộ liên tục và nhóm HIIT, telomere đã dài lên gấp đôi.

Tuy nhiên nghiên cứu này nhấn mạnh, độ dài telomere không phải là yếu tố duy nhất gây lão hoá. Dù vậy, việc tập luyện các bài tập aerobic và HIIT thường xuyên sẽ giúp tế bào sống lâu hơn, đồng nghĩa trẻ lâu hơn.

Mẹo nhỏ, bất kỳ bài tập nào cũng có thể trở thành HIIT khi thay đổi cường độ tập. HIIT bao gồm các bài tập cường độ ngắn, sau đó là giai đoạn phục hồi hoặc tập nhẹ hơn. Khoảng thời gian tập HIIT trung bình là 7 phút.

Các bài tập aerobic

 Chuyển sang HIIT 

Bơi lội

Bơi nhanh 200 mét và nghỉ 1 phút

Chạy bộ

Chạy nâng đầu gối 30 giây rồi nghỉ 10 giây

Cardio cường độ thấp

Mỗi hiệp thực hiện trong 30 giây, sau đó nghỉ ngơi 1 phút

Chạy đạp trên máy

Chạy nhanh trong 30 giây, sau đó chạy chậm trong 2-4 phút

Khiêu vũ

 Lặp lại 4 lần tập

M.Anh (Theo Heathline)

Muốn trẻ lâu nhất định phải có 7 thực phẩm này trong thực đơn của bạn

Muốn trẻ lâu nhất định phải có 7 thực phẩm này trong thực đơn của bạn

Nhiều người sẽ khá bất ngờ khi bí quyết làm đẹp trẻ lâu đôi khi lại rất đơn giản chỉ với những thực phẩm quen thuộc dưới đây.

Ngủ như thế nào để trẻ lâu?

Ngủ như thế nào để trẻ lâu?

Ngủ đủ thời gian từ 7-9 giờ mỗi ngày giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo năng lượng hoạt động và phục hồi sức khỏe.

Muốn trẻ lâu, hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này

Muốn trẻ lâu, hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này

Một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với ngủ đủ giấc, giữ ẩm da và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa lão hoá sớm.

Ăn quả này vừa chống ung thư vừa trẻ lâu

Ăn quả này vừa chống ung thư vừa trẻ lâu

Với những dưỡng chất tuyệt với, quả dâu tằm có thể giúp ngăn ngừa tim mạch, ung thư và giúp bạn trẻ lâu.

9 lý do khiến phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu và không béo

9 lý do khiến phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu và không béo

Người Nhật có tuổi thọ cao, vóc dáng quyến rũ, không béo chủ yếu là do do họ có một chế độ ăn uống lành mạnh.

tin nổi bật

Hàng nghìn trẻ nghe kém ra đời mỗi năm, bác sĩ chỉ dấu hiệu con bạn cần đi khám

Nghe kém là tình trạng giảm một phần hay toàn bộ khả năng thu nhận và hiểu ý nghĩa của âm thanh. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2020, hơn 5% dân số thế giới bị nghe kém, trong số này trẻ em chiếm 9%.

Trẻ không chịu ăn rau, dùng hoa quả thay thế có tốt?

Trẻ thường lười ăn rau, khiến nhiều phụ huynh đau đầu. Không muốn tạo ra cuộc chiến trên bàn ăn và để đối phó với nguy cơ con bị thiếu chất, nhiều gia đình đã cho trẻ ăn quả chín để thay thế.

Những người nào không nên đắp mặt nạ làm đẹp da?

Đắp mặt nạ là một xu hướng làm đẹp phổ biến vì tính đơn giản, nhanh gọn và đem lại vẻ đẹp tức thì. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng tùy ý.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng mất ngủ?

Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc là những triệu chứng mà rất nhiều người trong xã hội hiện nay mắc phải, đặc biệt là bị ảnh hưởng do hậu Covid-19.

3 sai lầm khi sinh tồn nơi hoang dã khiến bạn nguy hiểm tính mạng

Khi chúng ta bị lạc trong môi trường hoang dã, để tồn tại đòi hỏi phải có rất nhiều kĩ năng đúng nhưng không ít trường hợp hành động sai lầm, điều đó chẳng khác gì chủ động tìm đến cái chết.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư không thể bỏ qua

Mệt mỏi, chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân; Có máu trong nước tiểu hoặc trong phân; Táo bón hoặc tiêu chảy; Đau dai dẳng hoặc đau đầu… là các dấu hiệu cảnh báo có thể bạn mắc ung thư.

Người thổi hồn cho cháo sen thuần Việt

Trải qua chặng đường hình thành và phát triển doanh nhân Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Trung Việt Nam, mong muốn mang đến những sản phẩm tinh túy, thuần Việt cho người tiêu dùng.

Sai lầm nguy hiểm khi bổ sung oresol cho trẻ

Pha oresol cho trẻ với tỉ lệ nước không thích hợp (quá đặc, quá loãng), trẻ không uống oresol lại dùng nước lọc thay thế; đun sôi dung dịch oresol đã pha… là những sai lầm hay gặp của phụ huynh.

triSure Procare - xét nghiệm sàng lọc toàn diện bất thường di truyền thai kỳ

Viện Di truyền Y học - Gene Solutions vừa ra mắt xét nghiệm gen mới - triSure Procare giúp tầm soát toàn diện 3 loại bất thường di truyền phổ biến và nghiêm trọng cho thai phụ trong thai kỳ.

Bảo vệ hệ hô hấp trong giai đoạn tiến tới bình thường hoá Covid-19

Theo BS.CKI Huỳnh Thị Thùy Trang - Trưởng phân khoa Nội - Hô hấp, Phòng Khám Jio Health, trong giai đoạn tiến tới bình thường hoá Covid-19, mỗi người nên chủ động tìm hiểu các giải pháp chăm sóc, cải thiện hệ hô hấp, đặc biệt là hầu họng, phổi.

Soki Tium hỗ trợ xây dựng nếp ngủ ngon tự nhiên cho trẻ

Ngày 24/4 Tọa đàm “Kết nối chuyên gia cùng mẹ bỉm Nhật Bản 4.0, xây dựng nếp ngủ ngon tự nhiên cho trẻ” do nhãn hàng TPBVSK Soki Tium tổ chức đã mang đến nhiều kinh nghiệm xây dựng nếp ngủ cho trẻ nhỏ.

Không phải ai cũng nên uống 2 lít nước mỗi ngày, có nhóm người cần hạn chế uống nước

Chúng ta thường nghe khuyến cáo nên uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày tuy nhiên việc bổ sung nước cần tùy theo cân nặng, độ tuổi và bệnh lý từng người.

Vì sao ở trong phòng cả ngày vẫn phải thoa kem chống nắng?

Chúng ta thường bôi kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời. Vậy khi ở trong nhà, văn phòng có nên bôi kem chống nắng là câu hỏi gây ra khá nhiều tranh cãi.

Biếng ăn tâm lý trẻ em - nỗi lo của hàng ngàn mẹ bỉm sữa

Nhiều trẻ 4 tháng - 2 tuổi từ chối thức ăn khiến mẹ rất mệt mỏi và rơi vào tình trạng bế tắc. Câu chuyện các mẹ chiến đấu với chứng biếng ăn tâm lý của con là động lực khiến DS. Vũ Quỳnh Anh không ngừng tìm giải pháp...

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống thuốc giảm đau?

Thuốc giảm đau giúp bạn tạm thời khống chế cơn đau nhưng lạm dụng các loại thuốc này có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài cho sức khỏe của bạn.