Sáng 23/8, Tổ công tác đặc biệt do Thiếu tá Đào Phan Anh, Đội Cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an thành phố Hà Nội) làm Tổ trưởng đã phát hiện một số trường hợp khi tham gia giao thông.

Các trường hợp vi phạm như không có giấy đi đường theo quy định trong những ngày Hà Nội giãn cách, một số thì qua quen biết xin được giấy đi đường của các công ty khác nhau với mục đích đi ship hàng.

 

Anh Đoàn Tiến Đạt (ở Phủ Lý - Hà Nam) dùng giấy đi đường xin được, trình bày lý do trước đây làm trong lĩnh vực du lịch, do dịch Covid 19 nên ngành du lịch không có việc làm. Người này cũng trình này có xin được một giấy đi đường của người quen, tranh thủ đi ship hàng, đến hôm nay thì bị Tổ công tác Y7 kiểm tra, xử lý.

{keywords}
Giấy đi đường của anh Đoàn Tiến Đạt (Phủ Lý - Hà Nam) xin được của người quen

Tương tự, trường hợp anh Lại Văn Thành (ở Mộ Lao - Hà Đông) bị Tổ công tác kiểm tra khi trên xe có gần chục đơn hàng ship bánh cuốn, giò chả.

Khi được hỏi tên công ty cấp giấy đi đường thì anh Thành ấp úng, không khai được tên công ty, địa chỉ công ty cấp giấy cho mình.

Anh Thành chia sẻ: Có tờ giấy đi đường với nội dung ship hàng thực phẩm này, nên hàng ngày anh vẫn chạy các tuyến phố nhận ship hàng. Đến hôm nay thì bị kiểm tra, làm rõ giấy đi đường này cũng xin được của một người bạn.

Một trường hợp vi phạm khác, đó là anh Phùng Huy Thắng ở Phú Xuyên - Hà Nội cùng bạn gái đi chợ mua lương thực, nhưng vì là người thuê trọ, chủ nhà không phát cho phiếu đi chợ nên bị Tổ công tác Y7 lập biên bản tạm giữ đăng ký xe BKS 29AB-177.xx.

Anh Thắng cho biết, mới cùng bạn chuyển lên thuê nhà ở phố Khương Trung trước khi Hà Nội thực hiện giãn cách, chỗ trọ hết lương thực, sáng nay phải đi mua, lúc về thì bị Tổ công tác kiểm tra.  Do không được chủ nhà phát phiếu đi chợ, không có giấy đi đường theo quy định nên bị lập biên bản, xử phạt.

{keywords}
Anh Phùng Huy Thắng cùng bạn gái đi chợ mua lương thực nhưng không có phiếu đi chợ, giấy đi đường bị Tổ công tác đặc biệt kiểm tra xử lý

Theo kết quả 6 Tổ công tác triển khai Kế hoạch số 502/KH-CAHN-PV01 về tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác, đã kiểm soát 1.824 trường hợp, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 27 trường hợp (13 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng; 14 trường hợp không có giấy đi đường).

Phạm Hải

Thấy Tổ công tác đặc biệt, nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy ở Hà Nội

Thấy Tổ công tác đặc biệt, nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy ở Hà Nội

Những trường hợp lái xe quay xe bỏ chạy, sau kiểm tra xác định có vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định.