Tôi đang sử dụng chiếc Hyundai SantaFe đời cũ. Gần đây, thời tiết mưa ẩm nhiều nên kính xe của tôi không được trong như trước dù đã thay đôi gạt mưa mới, ảnh hưởng đến tầm quan sát nhất là lúc nhá nhem tối.

Theo tìm hiểu trên mạng, tình trạng trên có thể được khắc phục nhờ xịt nano lên kính lái. Khi xịt chất này lên rồi lau đi, kính và gương chiếu hậu sẽ trở nên trong suốt, chống bám nước khi đi dưới trời mưa, sương mù ẩm. Giá mỗi chai xịt dao động khoảng từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tuỳ dung tích và thương hiệu. 

Hiệu quả trước và sau khi xịt nano lên kính lái theo lời quảng cáo trên mạng.

Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn không biết khi xịt vào kính lái có giúp cải thiện tầm nhìn và bảo vệ kính như lời quảng cáo hay không? Và hoá chất trên khi tiếp xúc về lâu dài có hại gì cho kính và gạt mưa? 

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Tô Văn Hiếu (Sóc Sơn, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhà chỉ có 4 người, có nên mua xe MPV 7 chỗ?Có thể với 4 người trong gia đình tôi thì gần như chẳng bao giờ ngồi đến hàng ghế thứ 3, nhưng với chiếc xe rộng rãi, cao ráo thì những người trên xe sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong mỗi chuyến đi xa.