- Hưng phấn cao độ, đoàn quân HLV Ranieri hoàn toàn có thể vô địch ngay vòng đấu tới, nếu họ đánh bại MU (hôm 1/5) và Tottenham thất bại trước West Brom ở trận đấu muộn đêm nay.

Sau cuộc "thảm sát" Swansea 4-0, Leicester đang tiến gần đến ngôi vương Ngoại hạng hơn bao giờ hết, khi bỏ cách đội xếp thứ nhì Tottenham 8 điểm và tạm đá nhiều hơn một trận.

{keywords}

Thầy trò Ranieri đang tiến rất gần đến ngôi vương Ngoại hạng

"Những chú cáo" có thể bước lên bục vinh quang ngay vòng đấu tới nếu Tottenham thúc thủ trước West Brom đêm nay, và Leicester khuất phục MU tại vòng 36.

Dù trên thực tế, chuyến hành quân đến Old Trafford hôm 1/5 đầy cạm bẫy, nhưng nếu Leicester thể hiện được tinh thần quyết thắng cộng thêm thần may mắn ủng hộ, họ hoàn toàn có thể xưng vương ở giải đấu khắc nghiệt bậc nhất Thế giới.

Ngay cả trong trường hợp không hạ được Quỷ đỏ, đoàn quân HLV Ranieri vẫn còn nhiều cơ hội chạm tay vào cúp bạc. Dựa theo những chỉ số thống kê chi tiết của ESPN, tỉ lệ % vô địch của Leicester tận 93,2%.

Đội chủ sân King Power cần giành tối đa 5 điểm ở ba trận còn lại thì sẽ lên ngôi, bất chấp việc Tottenham có thể toàn thắng những vòng đấu cuối.

Chạm trán Swansea hôm qua, dù không có sự phục vụ của tay săn bàn hàng đầu Jaime Vardy vì án treo giò nhưng Leicester vẫn thi đấu thăng hoa, với sự tỏa sáng của kép phụ Leonardo Ulloa.

{keywords}

Nếu đánh bại MU tuần tới (đồng thời Tottenham thua West Brom), Leicester sẽ đăng quang sớm trước 2 vòng đấu

Điều quan trọng, HLV Ranieri đã thổi được ngọn lửa khát vọng bùng cháy trong từng cầu thủ và dần xây đắp niềm tin: Leicester sẽ đăng quang.

Sau chuyến làm khách trên sân MU, "những chú cáo" sẽ trở về sân nhà để thi đấu với một Everton không còn nhiều động lực.

Còn tầm quan trọng trận cuối cùng mùa giải gặp Chelsea sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả của Leicester và Tottenham trong hai tuần sắp tới.

Fan hâm mộ Leicester đang đếm từng ngày để cùng đội bóng thân yêu đón nhận vinh quang tột cùng. Và biết đâu, nó có thể đến ngay hôm 1/5 đẹp trời ở Old Trafford.

Xem Leicester "làm gỏi" Swansea

Cú đúp của Ulloa cùng hai pha lập công của Mahrez và Albrighton giúp Leicester vượt qua Swansea với tỷ số 4-0, qua đó tiến thêm một bước dài đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

* Anh Tuấn