Tối 1/3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh đám cháy khá lớn xảy ra tại khu du lịch sinh thái, khiến cư dân mạng xôn xao.

Xôn xao clip tố nhóm bạn trẻ gây cháy khi đi cắm trại - 1

Hình ảnh vụ cháy được cho là ở khu Hàn Tam Đẳng, được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip).

Theo chủ nhân đoạn clip, sự việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 26/1, tại khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng (xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Chủ đoạn clip cho biết, vụ cháy diễn ra tầm một giờ rồi được dập tắt.

"Nhóm bạn trẻ đi cắm trại, có đốt một bãi rác do sông cuốn lên rồi bỏ về. Lúc đầu ngọn lửa cháy rất nhỏ ở gần gốc cây, nhưng sau đó ngọn lửa bùng lên dữ dội. Không biết các bạn vô tình hay cố ý, nhưng bản thân tôi thấy rất nguy hiểm", chủ đoạn clip kể lại.

Đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người cho rằng, cắm trại nhưng không ý thức bảo vệ rừng là một hành động đáng lên án.

Tài khoản A.H. bình luận: "Thấy lửa cháy là sợ, vì tôi đã từng chứng kiến cháy rừng, rất khó dập và sức nóng kinh khủng. Các bạn khi đi cắm trại phải ý thức củi lửa, dập cho tàn rồi hẳn rời đi".

Trong khi đó, một số bình luận cho rằng do khu vực đang trong mùa khô, ngọn lửa nhỏ cũng dễ khiến những cây cối xung quanh bắt lửa, gây cháy. Không ít người cũng nghi ngờ tính xác thực của đoạn clip vì khu vực này thường xuyên cháy cỏ, do thời tiết khô và cây cao su dễ bắt lửa.

Tài khoản H.T. viết: "Có lẽ các bạn không cố ý, chỉ muốn đốt rác để nước sông không bị ô nhiễm hơn. Nguyên nhân vụ cháy chưa chắc do thời tiết hay do các bạn đốt, cần nên được làm rõ hơn".

Một lãnh đạo UBND huyện Bắc Tân Uyên cho biết, khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng đã dừng hoạt động từ lâu, nay bị bỏ hoang. Đoạn clip trên mạng xã hội, đến thời điểm này, địa phương không tiếp nhận vụ cháy nào tại khu Hàn Tam Đẳng thuộc địa bàn huyện. 

Theo Dân Trí