Có lẽ ai cũng phải xót xa khi chứng kiến cảnh một bé gái Syria bị bỏng nặng do trúng bom được đắp bùn khắp người để xoa dịu vết thương.


Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, sau khi quân chính phủ bị cáo buộc dội vũ khí như bom Napan xuống khu dân cư al-Waer do quân nổi dậy nắm giữ tại thành phố Homs.

Video có một số hình ảnh nhạy cảm, khán giả nên cân nhắc kỹ trước khi xem.

Trong đoạn video là hình ảnh một bé gái đang co giật, trong lúc một số người khác dùng bùn đắp lên đầu cô bé. "Sau khi ngừng oach tạc, các chiến cơ bắt đầu thả bom napan", một bác sĩ nói với trang Al-Jazeera. "Một số người đã bị bỏng".

Bác sĩ địa phương này nói, họ buộc phải sử dụng loại gạc bằng vải nhân tạo để băng bó vết bỏng cho bệnh nhân, dù biết rằng chúng sẽ khiến các vết thương trở nên trầm trọng hơn.

Bom Napan và các loại bom gây cháy khác đã bị cấm. Những quả bom này được miêu tả giống như "quả cầu lửa" vì chúng bốc cháy trong lúc rơi xuống và thắp sáng bầu trời. Bom Napan cháy ở 2.200 độ C, tạo ra những ngọn lửa khó dập tắt.

Sầm Hoa

Tên cướp 'thích' khỏa thân trước mặt nạn nhân

Cảnh sát tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc vừa tóm được một tên cướp chuyên cởi hết quần áo trước khi tấn công các phụ nữ đi một mình vào ban đêm.

Hàng loạt quan chức 'về vườn' vì vắng mặt trong giờ hành chính

Quốc vương Dubai đã ra lệnh cải tổ lại bộ máy quản lý thành phố, bao gồm cả việc cho 9 quan chức cấp cao về hưu,

Thăm "làng ế vợ"

Ở tuổi 43, Xiong Jigen vẫn chưa lấy được vợ. Anh sống tại làng Laoya, tại tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.