“Khu vực bãi trông xe là đất hành lang cao tốc và một phần đất 5% do xã quản lý. Việc xã tự ý san lấp mặt bằng và cho hộ dân mượn làm bãi trông xe là sai. Sau khi tiếp nhận thông tin tôi đã chỉ đạo trả lại nguyên trạng và sẽ xử lý nghiêm. Nếu còn tái diễn một lần nữa sẽ lập tức đình chỉ công tác chủ tịch xã”, ông Thức thông tin.

w a2hhhhhhhhhhhhh 615.jpg
Bãi trông giữ xe giữa đầu đường lên xuống cao tốc
W-573593c6-03da-424b-bf64-4ad29801cf86-1.jpg
Sau khi VietNamNet phản ánh, bãi trông giữ xe đã dừng hoạt động

Cũng theo ông Thức, ngoài việc cho mượn đất làm bãi trông xe, thì xã đang để cho xe điện hoạt động đưa đón khách lên chùa là không được phép. Việc này huyện cũng quán triệt xử lý dứt điểm.

Ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh cho biết, đến thời điểm hiện tại xã đã cho dừng mọi hoạt động trông giữ xe và hoạt động xe điện đưa đón khách lên chùa.

W-a8hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Hoạt động xe điện đưa đón khách lên chùa cũng đã được chấn chỉnh
W-a9hhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Dùng cả xe bán tải để vận chuyển khách

Như phản ánh, UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã cho một hộ dân mượn khoảng 1ha đất (là điểm lên, xuống cao tốc Bắc – Nam giao nhau với đường QL217) để làm bãi trông xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Không những thế, ở đây còn xuất hiện nhiều xe điện chở khách lên xuống chùa. Thời điểm đông, khách không có chỗ ngồi phải đu hai bên hông xe điện.