Ngày 1/11, Đội CSGT - Trật tự - Công an quận 1, TP.HCM đã mời làm việc đối với ông P.D.T. (38 tuổi, ngụ quận 7) để lập biên bản xử lý các vi phạm vì ông này điều khiển xe tang chở theo nhiều người hoá trang ma quỷ, giả chết "đại náo" ở phố đi bộ Nguyễn Huệ trong đêm Halloween.

Trước đó, tối 31/10 trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh, clip về việc một số người vui chơi lễ hoá trang Halloween gây phản cảm.

halloween 3.png
Công an làm việc với tài xế P.D.T. Ảnh: CA

Cụ thể, các clip thể hiện xe ô tô của 1 cơ sở mai táng chạy trên đường ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Tuy nhiên, xe mở cửa để một số thanh niên hoá trang ma quỷ chọc ghẹo người đi đường, có người còn sử dụng tay giả có màu đỏ giả máu để đụng chạm vào người đi đường.

Có clip cho thấy, 1 người trong nhóm này giả làm người chết nằm trên băng ca được những người khác đẩy đi trên phố đi bộ.

Hình ảnh hoá trang độc lạ và gây phản cảm này thu hút nhiều người đi đường đứng xem, quay phim, chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.

halloween 2.png
Xe tang mở cửa khi đang lưu thông để những người hoá trang giao lưu, pha trò với người đi đường. Ảnh: Cắt từ clip

Đội CSGT - Trật tự - Công an quận 1 đã xác định và mời tài xế lái xe tang nói trên, là ông P.D.T. lên làm việc.

Ông T. cho biết là tài xế cho 1 cơ sở mai táng tại quận 7. Chiều 31/10, chủ cơ sở đề nghị ông lái xe tang để chở khoảng 8 người trong cơ sở đi chơi lễ hoá trang Halloween.

Những người này hoá trang thành ma quỷ và ông T. chở từ quận 7 sang phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 để vui chơi. Khi xe di chuyển trên đường Nguyễn Huệ, ông T. đã mở cửa bên hông và phía sau, cho những người hoá trang giao lưu, pha trò với những người đi đường.

Bước đầu, Đội CSGT - Trật tự - Công an quận 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông T. về lỗi “không đóng cửa lên xuống khi xe đang lưu thông”, với mức xử phạt từ 600 – 800 ngàn đồng.

Đơn vị này cũng chuyển giấy tờ, phương tiện cho Công an phường Bến Nghé để tiếp tục xác minh, xử lý ông T. cũng như những người liên quan theo quy định.