XEM CLIP:


Ngày 27/10, nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) ra lệnh “Bắt người trong trường hợp khẩn cấp” đối với Sa Việt Hoàng (SN 2000) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cơ quan Công an, hơn 22h ngày 25/10, tổ CSGT Công an huyện Mộc Châu khi làm nhiệm vụ trên tuyến đường QL 6 (đoạn từ Km 191- 194 thuộc địa phận Tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu), thì phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, trên đường. Một nam thanh niên trong đó điều khiển mô tô BKS 26P1-127.89 có hành vi khiêu khích, thách thức, lăng mạ Tổ công tác.

pham nhan00 01 02 20still024.jpg
Đối tượng liên tục đánh võng, thách thức lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ (Ảnh chụp màn hình)

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng đối tượng đã không chấp hành, tăng ga bỏ chạy, không những vậy  còn tiếp tục quay lại nhiều lần để khiêu khích, lạng lách đánh võng gây mất trật tự công cộng, nguy hiểm cho tổ công tác và người tham gia giao thông.

Nhận thấy hành vi của đối tượng Hoàng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện cử lực lượng phối hợp ngăn chặn, bắt giữ.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Công an huyện đã bắt giữ đối tượng Hoàng về trụ sở Công an huyện Mộc Châu làm việc.

pham nhan00 01 13 20still025.jpg
Đối tượng Sa Việt Hoàng làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: CACC

Cơ quan Công an xác định đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng là Sa Việt Hoàng, khi điều khiển xe mô tô BKS 26P1-127.89 trong hơi thở có nồng độ cồn ở mức 0,909 mg/L khí thở, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm lạng lách đánh võng trên đường, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông (đối tượng có thêm hành vi thách thức, cản trở, chửi bới, lăng mạ lực lượng cảnh sát giao thông).

Căn cứ hành vi của đối tượng, ngày 26/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Châu ra lệnh “Bắt người trong trường hợp khẩn cấp” đối với Sa Việt Hoàng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố đối tượng.