Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Quảng Ninh kiểm tra, xử lý khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng ở xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) hoạt động không phép.

Ông Lê Ngọc Huân - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết "Các đơn vị liên quan đang kiểm tra hiện trạng ở Khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng, kết quả chúng tôi sẽ phản hồi đến báo. Quan điểm của địa phương là sai tới đâu xử lý tới đó".

Trước đó, Báo VietNamNet có bài viết 'Xẻ' rừng phòng hộ làm khu du lịch 'chui': Mở nhiều trò mạo hiểm, không có cứu hộ” phản ánh về Khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng ở xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình)  hoạt động không phép trong rừng phòng hộ 2 năm nay.

Khu vui chơi mạo hiểm suối Chà Cùng khong phép hoạt động trong khu vực rừng phòng hộ. (Ảnh: Thanh Hà)

Địa điểm khu vui chơi suối Chà Cùng nằm trong khu vực quy hoạch rừng sản xuất, thuộc lâm phận của Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh. Đơn vị này cũng thừa nhận sai sót trong công tác quản lý.

Đơn vị khai thác khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng đã mở con đường lớn để xe ô tô vào bãi đậu xe. Hai bên đường, cây cối được phát quang thành từ vùng để làm bãi đâuh xe ô tô, bãi đậu xe máy. Cây cầu bằng gỗ bắc qua suối, các sạp gỗ trên cao hay những con đường ghép gỗ được làm để phục vụ du khách.

Làm việc với VietNamNet, ông Đỗ Minh Cừ - Giám đốc BQL rừng phòng hộ Quảng Ninh thừa nhận sự việc đã xảy ra.

Xẻ rừng làm đường vào Khu du lịch không phép suối Chà Cùng (Ảnh: Thanh Hà)

"Chúng tôi đang phối hợp với UBND huyện, xã Trường Sơn, Kiểm lâm và Đồn Biên phòng Làng Mô kiểm tra, xử lý. Những cái mà họ lắp đặt lên sẽ yêu cầu tháo dỡ, trả lại nguyên trạng".

Ông Cừ cũng thông tin thêm, "đơn vị làm du lịch trái phép ở rừng phòng hộ suối Chà Cùng là hai hộ gia đình. Việc Công ty TNHH SX và TM Trường Tuấn có đưa hóa đơn thu tiền khách du lịch thì chúng tôi chưa nắm được".

Theo thông tin VietNamNet có được, khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng hoạt động không phép 2 năm nay nhưng cơ quan chức năng không xử lý. Đơn vị khai thác khu vui chơi là Công ty TNHH SX và TM Trường Tuấn (có địa chỉ ở thôn Long Sơn, xã Trường Sơn) tiến hành cho khách thuê sạp và bán thức ăn, cũng như xuất hóa đơn bán hàng cho du khách có nhu cầu.

Sau khi nhận phản ánh từ phóng viên, UBND huyện Quảng Ninh, UBND xã Trường Sơn đã ban hành văn bản chỉ đạo dừng khai thác các dịch vụ đón tiếp khách du lịch trên địa bàn xã Trường Sơn cho đến khi cấp có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật.

Thanh Hà

'Xẻ' rừng phòng hộ làm du lịch chui: Yêu cầu tháo dỡ, nghiêm túc kiểm điểm“Đối với tổ chức, doanh nghiệp khai thác hoạt động kinh doanh du lịch ở xã Trường Sơn phải dừng tất cả các hoạt động, tháo dỡ cơ sở vật chất lắp dựng sai quy định", Phó Chủ tịch huyện Quảng Ninh, Quảng Bình nói.