Ngày 11/12, trả lời VietNamNet, đại diện Công an phường Hàng Bồ cho biết, đơn vị này đã điều tra, xác minh thông tin nhân viên quán xôi chè Bà Thìn (cơ sở 95 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm) văng tục, chửi thực khách thậm tệ. Sự việc này nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội trong hơn một tuần qua.

Theo đó, ngày 3/12, anh N.D.T (29 tuổi, ở Hà Nội) chia sẻ trên mạng xã hội sự việc anh và em gái bị nhân viên quán chè này lớn tiếng quát với lời lẽ thô tục. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến T., em gái và những vị khách có mặt lúc đó không khỏi ngỡ ngàng, đứng hình vì “chẳng hiểu sao lại bị chửi kinh như thế”.

Sau đó nam thực khách bức xúc và đôi co với người nhân viên thì tiếp tục nhận lại một câu chửi khác nặng nề hơn.

Theo Công an phường Hàng Bồ, trong quá trình làm việc, chủ cơ sở xôi chè Bà Thìn thừa nhận, nhân viên tại quán đã có những lời lẽ không đúng mực với thực khách N.D.T. Thời điểm xảy ra sự việc, chủ cơ sở không có mặt tại quán. Một người được giao nhiệm vụ quản lý có nắm được sự việc nhưng đã không kịp thời xin lỗi khách.

Được biết, nhân viên có lời lẽ không đúng mực với thực khách là nhân viên thời vụ, được thuê khi đông khách, trả tiền công theo ngày. Sau sự việc, chủ cơ sở đã cho nhân viên này nghỉ việc.

"Xác định nhân viên quán có hành vi ứng xử kém văn minh với thực khách, chúng tôi đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không tái phạm, đảm bảo an ninh trật tự, quản lý nhân viên chặt chẽ và ứng xử văn minh", đại diện Công an phường Hàng Bồ cho biết.

Cũng trong tuần qua, phường Hàng Bồ lập tổ kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh của cơ sở xôi chè Bà Thìn. Theo đó, cơ sở này hoạt động với đầy đủ giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện và xử phạt lỗi vi phạm "nhân viên chế biến thức ăn không đeo khẩu trang, găng tay". Ngoài ra, tổ kiểm tra cũng lập hồ sơ xử phạt cơ sở này 2,5 triệu đồng vì hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, phường không trực tiếp nhận được trình báo từ phía thực khách N.D.T. Tuy nhiên, xác định sự việc có thể gây ảnh hưởng tới hình ảnh của du lịch phường nói riêng, quận Hoàn Kiếm và Thành phố Hà Nội nói chung, lãnh đạo phường đã nhanh chóng yêu cầu công an và đơn vị liên quan vào cuộc xác minh.

"Chúng tôi chủ động liên hệ với thực khách T. để tìm hiểu những bức xúc, yêu cầu của anh ấy. Tuy nhiên, tới nay, anh T. vẫn chưa nghe điện thoại. Mong muốn của chúng tôi là giải quyết những khúc mắc của thực khách, đồng thời tạo cơ hội để chủ cơ sở trực tiếp xin lỗi khách, thể hiện rõ sự chân thành", ông Hải cho biết.

"Quan điểm của lãnh đạo phường Hàng Bồ là xử lý nghiêm minh các cơ sở kinh doanh ứng xử kém văn hóa với khách hàng, không có trường hợp ngoại lệ. Chủ cơ sở phải nhận thức và chấp hành đúng pháp luật, quy định", ông Hải khẳng định.

Phường Hàng Bồ là địa bàn cận kề phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với lưu lượng du khách trong nước và quốc tế lớn. Theo ông Hải, phường có đề án hình thành tuyến du lịch ẩm thực trên địa bàn. Do đó, sự việc xảy ra tại quán xôi chè Bà Thìn là bài học để địa phương rút kinh nghiệm. Phường Hàng Bồ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Hà Nội.