Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn TP. Thanh Hóa, lực lượng công an đã phát hiện 2 nhóm thanh, thiếu niên khoảng 20 người, đi xe mô tô thường xuyên vi phạm luật giao thông đường bộ.

Các lỗi mà nhóm thanh, thiếu niên này mắc phải như: Dàn hàng ngang, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng...

Các thanh, thiếu niên bị triệu tập lên làm việc. Ảnh: CACC

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ nhân thân và các hành vi vi phạm của các trường hợp trên.

Qua phối hợp xác minh thông tin, lực lượng công an đã xác định rõ hành vi vi phạm của 2 nhóm thanh, thiếu niên trên. Hầu hết các thanh, thiếu niên này đều trong độ tuổi từ 16 – 18 tuổi, trong đó, có nhiều em còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Với các lỗi vi phạm: Giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; người từ đủ 16 – 18 tuổi điều khiển xe trên 50cm3; không đội mũ bảo hiểm; vi phạm chở quá số người quy định... lực lượng công an đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với phụ huynh và 2 nhóm thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông đường bộ với tổng số tiền 12,5 triệu đồng.