Ngay sau khi ê-kíp sản xuất hé lộ những cảnh quay đầu tiên, Táo Quân 2022 đã gây… hụt hẫng vì sự thiếu vắng nhiều gương mặt gạo cội của chương trình như: NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, MC Thảo Vân.

Thế chỗ vị trí của NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc là hai diễn viên trẻ Duy Nam và Trung Ruồi. Cả hai sẽ là Nam Tào - Bắc Đẩu kế cận bên cạnh "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh năm nay!?

Xuân Bắc nói gì về việc không tham gia Táo Quân? - 1

Kế cận bên "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh năm nay là diễn viên Duy Nam và Trung Ruồi (Ảnh: VFC).

Trước thông tin dàn "cán bộ Thiên đình" thay đổi nhân sự, đoạn video Duy Nam - Trung Ruồi từng giả dạng Nam Tào - Bắc Đẩu ở Táo Quân 2019 cũng được cư dân mạng chia sẻ lại.

Cụ thể, trong video, cả hai vào vai Phó Thiên Lôi. Ngay mở màn buổi chầu, vì quá tò mò và khao khát được trở thành cận thần thân thiết của Ngọc Hoàng nên bộ đôi đã mặc trộm bộ đồ của Nam Tào - Bắc Đẩu. Khi bị "Nam Tào" Xuân Bắc bắt gặp hành vi khuất tất, bộ đôi liền chống chế và có lời giải thích: "Thực ra em có ước mơ bao lâu nay được trở thành Bắc Đẩu ạ", "Em có ước mơ ngày nào đó được trở thành Nam Tào nên mạo muội lấy quần áo của anh"…

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến trái chiều về sự thay đổi này. Có không ít khán giả cho rằng nếu Táo Quân năm nay vắng bóng NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cảm xúc của khán giả.

"Tôi không có ý chê diễn xuất của các diễn viên trẻ, vì họ cũng đều là những gương mặt nghệ sĩ đang được khán giả yêu mến, có cộng đồng fan riêng. Tuy nhiên, có những thứ thuộc về cảm xúc, là hoài niệm, là tình cảm đã ăn sâu suốt bao năm mà người mới khó có thể thay thế", khán giả M.N ở Hà Nội viết.

"Sự xuất hiện của chú Công Lý, Xuân Bắc với vai Bắc Đẩu, Nam Tào không chỉ là bảo chứng về mặt diễn xuất mà đã trở thành biểu tượng có ý nghĩa về mặt tinh thần mỗi khi Tết đến, xuân về", một khán giả khác bình luận.

Khán giả A.T trăn trở: "Chưa được xem diễn xuất của Trung Ruồi, Duy Nam trong Táo Quân năm nay nhưng chỉ cần nghe đến thiếu cô Đẩu Công Lý là đã buồn lắm rồi. Giờ lại thêm sự vắng mặt của Nam Tào, phong vị Táo Quân liệu có còn được như xưa?

Cả một bầu trời tuổi thơ xem Táo Quân là đã quen với hình ảnh Công Lý, Xuân Bắc đứng bên cạnh chú Quốc Khánh. Các bạn diễn viên trẻ liệu đã đủ tầm để thay thế không?".

Xuân Bắc nói gì về việc không tham gia Táo Quân? - 2

Hình ảnh "Nam Tào" Xuân Bắc, "Bắc Đẩu" Công Lý đã quen thuộc với khán giả trong các chương trình Táo Quân đêm giao thừa (Ảnh: ST).

Bên cạnh những ý kiến hụt hẫng, thể hiện sự trăn trở, tiếc nuối thì cũng có những người tin tưởng vào dàn diễn viên trẻ:  "Các bạn có thể thấy hụt hẫng nhưng nếu còn muốn chương trình tiếp tục lâu dài thì phải chấp nhận sự thay đổi, kiểu gì cũng phải thay lớp trẻ thôi. Cái này người ta gọi là "bổ nhiệm có quy trình…"; "Chưa biết có phải hai bạn đích xác thay vai Nam Tào, Bắc Đẩu hay được sáng tạo nhân vật mới với tên gọi khác nhưng hãy trao cho các bạn ấy cơ hội thể hiện mình. Hãy tin vào mắt nhìn người của các đạo diễn, tin vào khả năng của các bạn diễn viên trẻ một lần xem sao"…

PV Dân trí đã liên lạc với NSƯT Xuân Bắc nhiều lần để làm rõ lý do nam nghệ sĩ vắng mặt trong Táo Quân 2022 thì được biết "Nam Tào" rất buồn khi không thể tham gia chương trình lần này.

"Tôi rất buồn khi không tham gia được chương trình Táo Quân năm nay. Tôi nhớ khán giả truyền hình lắm. Rất may là tôi vẫn xuất hiện vào dịp Tết và có những món quà tinh thần để mọi người xem. Nhưng thiếu vắng ở Táo Quân thực sự là tôi cảm thấy rất trống trải. Hẹn khán giả vào chương trình Táo Quân năm sau", NSƯT Xuân Bắc bộc bạch.

Trước đó, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng hài hước trả lời khi được hỏi về việc vắng mặt trong dàn Táo năm nay: "Có một câu của Nam Tào trong Táo Quân đã nói rất rõ và rất hay: "Nghe xôn xao, rì rào thì đến chỗ rì rào, xôn xao mà hỏi", sao lại hỏi tôi? Tôi không có câu trả lời cho tin đồn này".

Xuân Bắc nói gì về việc không tham gia Táo Quân? - 3

Xuân Bắc cảm giác trống trải khi không tham gia chương trình Táo Quân năm nay (Ảnh: ST).

Còn về phía NSND Công Lý, chia sẻ với PV Dân trí anh cho biết hiện tại vẫn đang tập trung vào việc rèn luyện sức khỏe sau khi phải điều trị ở viện nhiều tháng.

Ngày 16/1, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2022 đã chính thức hé lộ thông tin sau buổi ghi hình đầu tiên. Những hình ảnh này hoàn toàn không có sự xuất hiện của NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý. Xuất hiện bên Ngọc Hoàng là hai nghệ sĩ trẻ Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam.

"Táo Quân với nhiều điểm mới hứa hẹn tiếp tục là món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Năm nay thiên đình có sự góp mặt của nhiều Táo như Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Giao thông, Táo Mạng, Táo Giáo dục, Táo Y tế, Táo Nông nghiệp… Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc báo cáo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu…", đại diện truyền thông của VFC thông tin cho PV Dân trí.

Theo Dân Trí

Những bật mí chưa biết về trang phục Táo Quân 2022

Những bật mí chưa biết về trang phục Táo Quân 2022

Với bộ cánh cồng kềnh, đa màu sắc của NSND Tự Long tại Táo Quân 2022, NTK Đức Hùng luôn phải theo sát để trợ giúp nam nghệ sĩ.