Giữa sóng nước mênh mông, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 14 (Hải đội 411, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân) tất bật chuẩn bị đón cái tết cổ truyền của dân tộc, nhưng luôn nêu cao tinh thần “Vui Xuân không quên nhiệm vụ”, công tác trực Tết, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được tăng cường, đảm bảo giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

img 1061.jpg
Tàu Trường Sa 14 hiện đang trực sẵn sàng chiến đấu

Trung tá Đoàn Văn Duân – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hải đội 411 cho biết, tàu Trường Sa 14 được giao nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu từ tháng 1 đến cuối tháng 4. Để có một chuyến công tác thành công, nhất là thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết đến Xuân về, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn bám sát mọi hoạt động, kịp thời chỉ đạo sâu sát để cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn về mọi mặt. Công tác trực sẵn sàng chiến đấu luôn được đặt lên hàng đầu trong những ngày Xuân.

img 1062.jpg
Để tạo được không khí ấm cúng trong các ngày Tết, giúp cán bộ, chiến sĩ vơi đi cảm giác nhớ nhà, công tác chuẩn bị Tết của tàu được thực hiện rất chu đáo, tỉ mỉ với đầy đủ lương thực, thực phẩm, vật phẩm ngày Xuân
img 1065.jpg
img 1075.jpg

Đại úy Vũ Văn Huynh, Thuyền trưởng tàu Trường Sa 14 chia sẻ: “Là tàu vận tải, thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa đến Trường Sa, các nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, trực chốt bảo vệ chủ quyền trên biển, mỗi chuyến đi thường kéo dài nên mọi công tác chuẩn bị về con người, hậu cần, kỹ thuật phải được thực hiện tốt từ bến thì mới đảm bảo cho mọi nhiệm vụ trên biển trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. 

Để tạo được không khí ấm cúng trong các ngày Tết, giúp cán bộ, chiến sĩ vơi đi cảm giác nhớ nhà, công tác chuẩn bị Tết của tàu được thực hiện rất chu đáo, tỉ mỉ với đầy đủ lương thực, thực phẩm, vật phẩm ngày Xuân như bánh chưng, cành mai, cành đào, mâm ngũ quả, giò chả…”.

img 1067.jpg
Nhiều hoạt động mang không khí ngày Tết đến cho cán bộ, chiến sĩ trên tàu được tổ chức như gói bánh chưng, trang trí phòng đón Xuân
img 1066.jpg

Thủy thủ Trần Xuân Hiền (quê xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) tâm sự, từ khi nhập ngũ, anh thường xuyên ăn tết xa gia đình, có những lúc trực sẵn sàng chiến đấu trên biển như năm nay. 

“Bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng, là người lính thì nhiệm vụ nào cũng phải quyết tâm hoàn thành. Trong những ngày Tết, nhà nhà, người người được sum vầy đón Tết, chúng vẫn đặt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lên hàng đầu, luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị bất ngờ mọi tình huống. Chúng tôi cũng có nhiều hoạt động mang không khí ngày Tết đến cho cán bộ, chiến sĩ trên tàu như gói bánh chưng, trang trí phòng đón Xuân”, anh nói.

Giữa trùng khơi sóng gió, đón Giao thừa nơi thăm thẳm biển trời, những người lính biển càng thêm quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống. 

Lữ đoàn 955 thành lập lại vào ngày 26/4/2018. Lữ đoàn có nhiệm vụ trọng tâm là vận tải, trực chốt, chi viện, thay thu quân, tiếp tế, cứu hộ, cứu nạn; phục vụ đưa, đón các đoàn khách của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân đi thăm, kiểm tra các đảo thuộc quần đảo Trường Sa; bảo vệ các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; tuần tiễu, quản lý, bảo vệ vùng nước quân sự căn cứ Cam Ranh (Khánh Hòa).

Dù là đơn vị mới được thành lập (6 năm) nhưng phát huy truyền thống của những người lính Hải quân vận tải đi trước, đảm trách nhiệm vụ quan trọng trên tuyến biển, Lữ đoàn là một trong những lực lượng nòng cốt của Vùng 4 Hải quân.