Đây được coi là bước tiến mới trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng của các công ty công nghệ.

Theo 9to5Mac, trong tuần tới Google sẽ bổ sung iCloud vào công cụ hỗ trợ chuyển dữ liệu, cho phép người dùng chuyển trực tiếp thư viện ảnh sang dịch vụ iCloud của Apple mà không cần tải xuống. Trước đó, Apple cũng đã triển khai dịch vụ tương tương tự cho phép chuyển ảnh từ iCloud sang Google Photos vào năm 2021.

37eae8b0 3efb 11ef 9f96 af5abbee3d97.jpeg
Công cụ mới giúp người dùng dễ dàng xuất ảnh từ Google Photos sang Apple iCloud. Ảnh: Google

Công cụ mới, dự kiến phát hành vào tuần sau, sẽ tự động thực hiện quá trình chuyển tải ảnh từ Google Photos sang iCloud với tuỳ chọn toàn bộ thư viện hoặc từng album theo chỉ định.

Trên trang hỗ trợ, Google cũng công bố danh sách các loại tệp mà người dùng có thể chuyển, bao gồm các định dạng hình ảnh, video phổ biến, cho tới định dạng .webp. Người dùng cũng cần lưu ý các file ảnh gốc, sau khi chuyển sang iCloud, sẽ vẫn còn trong Google Photos trừ khi bị xoá.

Theo Apple, quá trình xuất ảnh có thể mất từ vài giờ đồng hồ cho đến vài ngày để hoàn thành, phụ thuộc vào khối lượng dữ liệu. Ngoài ra, dịch vụ sẽ không hoạt động trên các tài khoản dành cho trẻ em, Apple ID trong diện cài đặt (Managed Apple ID) hay các tài khoản iCloud đang bật tính năng bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection).

Sáng kiến DTI ra đời năm 2023, là kết quả của hợp tác giữa Apple, Google và Meta. Về mặt chính thức, DTI là sự tiếp nối của dự án Truyền dữ liệu nguồn mở (DTP) bắt đầu từ 5 năm trước. Cũng có nhận định cho rằng, không phải ngẫu nhiên các đại gia công nghệ công bố DTI ngay trước khi Uỷ ban châu Âu đưa ra danh sách “người gác cổng” - chỉ những công ty công nghệ phải tuân theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số.

(Theo 9to5mac, Engadget)