Hãng xe Mitsubishi cho biết sẽ mang 16 mẫu xe tới Triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show lần thứ 30 (diễn ra từ ngày 10 đến ngày 20/8), trong đó đáng chú ý có dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới, dự kiến sẽ bàn giao xe đến khách hàng tại "xứ sở vạn đảo" vào tháng 11 năm nay.

Đồng thời tại triển lãm, Mitsubishi dự kiến trưng bày mẫu xe kei-car3 chạy hoàn toàn bằng điện eK X EV, lần đầu tiên ra mắt bên ngoài thị trường Nhật Bản, cùng Minicab-MiEV, phiên bản thương mại của mẫu xe điện kích thước nhỏ (EV) kei-car, được lên kế hoạch sản xuất nội địa tại Indonesia. 

Hình ảnh mới nhất về chiếc Mitsubishi XFC bản thương mại. Ảnh: Mitsubishi Motors

Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới ra mắt công chúng lần này chính là XFC bản thương mại. Kết hợp hình ảnh và những thông tin "hé lộ" hồi đầu tháng 7, lần này các thông số của xe đã rõ ràng hơn đủ để giới quan sát phác hoạ cơ bản về đối thủ mới của KIA Seltos, Toyota Corolla Cross hay Hyundai Creta.

So với bản concept từng đến Việt Nam cách đây 1 năm, bản thương mại XFC sẽ không quá khác biệt. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.390mm x 1.810mm x 1.660mm cùng khoảng sáng gầm 222mm, bánh xe 18 inch và lốp xe đường kính lớn.

Mitsubishi XFC nằm trong phân khúc SUV cỡ B. Ảnh: Ảnh: Mitsubishi Motors

XFC sẽ dùng đèn chiếu sáng ban ngày LED kết hợp đồ họa hình chữ L dễ được nhận diện từ xa. Ở hai bên thân xe thể hiện sự dày dặn với các đường nét dập nổi. Phía sau là cụm đèn hậu hình chữ T tương tự cụm đèn LED ở phía trước.

Bên trong nội thất xe, XFC dùng cụm màn hình liên kết trải dài từ bảng tap-lô cho đến khu vực trung tâm. Hệ thống giải trí trên xe lần đầu dùng bộ âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium hoàn toàn mới do Yamaha phát triển.

Đuôi xe có tạo hình nhận diện đèn LED giống phía đầu. Ảnh: Mitsubishi Motors

Về sức mạnh, XFC sẵn có phiên bản động cơ xăng 1.5L, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hãng xe Nhật Bản cũng không ngần ngại cho biết XFC còn được phát triển theo hướng chạy thuần điện, cạnh tranh với Chery Omoda C5 EV hay VinFast VF 6.

Tại Việt Nam, chưa rõ thời điểm XFC sẽ được giới thiệu nhưng rất có thể sẽ ngay sau triển lãm tại Indonesia bởi trước đó hãng đã tiến hành chiến dịch "nhận đặt cọc" từ cuối năm 2022. Thời điểm đó, nhiều lời đồn đoán cho rằng chiếc SUV cỡ B mới này sẽ có giá từ 700 triệu đồng, cạnh tranh giá trực tiếp với Hyundai Creta, KIA Seltos, là hai mẫu xe Hàn đang bán rất chạy trong nước.

Bạn có bình luận thế nào về mẫu xe mới của Mitsubishi? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!