Trao đổi vấn đề trên, Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT cho biết trước mắt, chủ trương dạy học không có gì thay đổi. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với ngành y tế cập nhật tình hình, chủ động tham mưu cho TP và chỉ đạo các cơ sở giáo dục có phương án bảo vệ an toàn cho học sinh và trẻ mầm non.

{keywords}
Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT

Theo ông Trọng, ngay từ khi bắt đầu tổ chức đi học trực tiếp trở lại thì việc này luôn được thực hiện trên quan điểm và nguyên tắc là: UBND cấp quận, huyện trên cơ sở tình hình dịch bệnh và sự chuẩn bị của các cơ sở giáo dục sẽ quyết định việc học trực tiếp, theo nguyên tắc “an toàn tới đâu, mở tới đó”. Cở sở nào đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn thì mở dạy học trực tiếp trước. Nguyên tắc này cũng được áp dụng đối với khối mầm non và tiểu học.

Do đó, theo ông Trọng, dù có diễn biến mới và sự xuất hiện của biến chủng Omicron, UBND các quận, huyện sẽ trên cơ sở tình hình dịch bệnh để có kế hoạch cụ thể và triển khai theo chỉ đạo chung của TP.

Ông Trọng cũng cho hay, sự xuất hiện chủng mới là Omicron cũng đòi hỏi các nhà trường có một sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo hơn nữa, phối hợp với phụ huynh chặt chẽ hơn, nhất là phụ huynh khối trẻ mầm non để các bé đến trường an toàn.

Trong tuần qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức hai buổi hội nghị để hướng dẫn cho hai cấp mầm non và tiểu học có sự chuẩn bị phù hợp với từng cấp bậc học, để sau Tết đến đón học sinh đến trường an toàn.

Hồ Văn - Phương Chi

Trẻ mầm non TP.HCM đi học từ tháng 2

Trẻ mầm non TP.HCM đi học từ tháng 2

Theo thống kê từ Sở GD-ĐT TP.HCM đã có gần 100 cơ sở giáo dục mầm non giải thể vì dịch Covid-19.

Học sinh TP.HCM học trực tuyến nếu bố mẹ không cho đến trường

Học sinh TP.HCM học trực tuyến nếu bố mẹ không cho đến trường

Trong buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều nay, đại diện Sở GD-ĐT cho biết sau Tết, nếu cha mẹ chưa đồng thuận thì học sinh có thể tiếp tục học trực tuyến, học qua truyền hình..