Cụ thể, tại thành phố Đông Hà, do dịch diễn biến phức tạp, Sở yêu cầu các cấp học và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình từ ngày 1/11 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục mầm non, trẻ khuyết tật được nghỉ học nhưng giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp trẻ em, học sinh học tập, vui chơi tại nhà theo hình thức phù hợp.

Các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và các cơ sở dạy thêm, học thêm dừng hoạt động dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học trực tuyến.

Trước đó, UBND thành phố Đông Hà gửi công văn cho Sở GD-ĐT đề xuất phương án dạy học trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo UBND thành phố Đông Hà, tính đến ngày 30/10 trên địa bàn thành phố có 4 F0 là học sinh, 26 F1 gồm 7 giáo viên và 19 học sinh, 346 F2 gồm 26 giáo viên và 320 học sinh.

Do đó, để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo công tác tổ chức các hoạt động giáo dục, UBND thành phố Đông Hà đề xuất với Sở GD-ĐT thực hiện dạy học trực tuyến đối với tất cả các khối lớp cấp học phổ thông và tiếp tục dừng việc đến trường đối với cấp học mầm non cho đến khi có thông báo mới kể từ ngày 1/11.

Phương Chi

Hơn 200 thầy trò là F0, Phú Thọ hủy kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Hơn 200 thầy trò là F0, Phú Thọ hủy kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Thọ xác nhận đến tối ngày 29/10, toàn tỉnh có 19 giáo viên và 184 học sinh mắc Covid-19. Sở đã hủy bỏ kế hoạch cho học sinh lớp 12 ở thành phố Việt Trì và huyện Phù Ninh quay lại trường.  

Phát hiện hàng trăm ca Covid-19 trong trường học ở Quảng Nam

Phát hiện hàng trăm ca Covid-19 trong trường học ở Quảng Nam

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quảng Nam cho biết, cuối ngày hôm qua 29/10 đã phát hiện thêm 38 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 5 ca là học sinh ở Nam Trà My.