Tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết, Thành Đô gần đây đã ghi nhận ít nhất 8 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng dân cư thành phố này, trong đó ba ca không có triệu chứng.

Để đối phó với nguy cơ dịch bệnh có thể vượt ngoài tầm kiểm soát, giới chức Thành Đô đã cho cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe của hơn 1.260 trường hợp từng tiếp xúc gần với những ca bệnh trên, cũng như xét nghiệm sức khỏe cho hơn 1,1 triệu dân sống tại quận Bì Đô, nơi sinh sống của những ca bệnh mới được ghi nhận.

“Chúng tôi phải lập tức tiến hành xét nghiệm ở quy mô lớn và điều tra kỹ những ca bệnh, để có thể đảm bảo không xảy ra sai sót”, Thị trưởng Thành Đô, ông Vương Phượng Triều trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Hoàn cầu nói.

{keywords}
Nhân viên y tế tại chốt chặn vào quận Bì Đô thuộc Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: THX

Số liệu từ Worldmeters cho thấy, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 86.600 ca nhiễm, trong đó khoảng 4.630 người tử vong.

Tình hình dịch trên toàn cầu

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 70,6 triệu người khắp toàn cầu, trong đó gần 1,6 triệu người tử vong. Số liệu trên được Worldometers cập nhật lúc 6h sáng nay (11/12). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 49,1 triệu người.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, với 16 triệu người nhiễm và khoảng 300 nghìn người thiệt mạng. Ổ dịch lớn thứ hai là Ấn Độ với 9.795.598 người nhiễm và 142.214 ca tử vong. Kế đó là Brazil với 6.781.799 người bệnh, bao gồm 179.765 người đã tử vong.

Hàn Quốc đối mặt nguy cơ thiếu giường bệnh

“Hàn Quốc đang trong tình cảnh ngặt nghèo, khi những nỗ lực chống dịch bệnh của chúng tôi, cũng như hệ thống chăm sóc y tế sắp đạt tới giới hạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì các trung tâm điều trị và bệnh viện cho những ca bệnh nguy kịch, để họ có thể được điều trị kịp thời”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo nói hôm 10/12.

Reuters dẫn số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, nước này đến nay đã ghi nhận hơn 40.000 ca nhiễm và 564 trường hợp tử vong.

Nước Đức siết chặt các biện pháp phòng dịch

Thị trưởng Berlin, ông Michael Mueller nói sẽ xin phê chuẩn từ nghị viện thành phố để ban bố lệnh đóng cửa các cửa hàng nhu yếu phẩm, ngoại trừ siêu thị, trong phạm vi Berlin tới 10/1 năm sau, cũng như kéo dài việc đóng cửa các trường học đến khi có thông báo mới.

Theo Reuters, việc thủ đô Berlin siết chặt biện pháp phòng dịch là tình trạng chung của nhiều nơi ở Đức, khi tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, nhất là trong bối cảnh dịp lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới gần.

Số liệu từ Viện Nghiên cứu dịch tễ Koch cho biết, Đức đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và 21.233 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay.

Tuấn Trần

Chiến dịch phân phối vắc-xin Covid-19 thần tốc của Mỹ

Chiến dịch phân phối vắc-xin Covid-19 thần tốc của Mỹ

Chiến dịch Warp Speed (Thần tốc) là sáng kiến của Chính phủ Mỹ nhằm sản xuất và phân phối nhanh nhất vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ người dân nước này.

Ngày 'tử thần' gõ cửa, Mỹ và Indonesia điêu đứng vì Covid-19

Ngày 'tử thần' gõ cửa, Mỹ và Indonesia điêu đứng vì Covid-19

Mỹ và Indonesia đã trải qua 24 giờ chết chóc nhất với số ca tử vong cao kỷ lục.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.