Theo đó, thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch, toàn bộ địa bàn xã Lương Ninh và TT Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) trong thời gian 7 ngày kể từ 6h ngày 26/8.

{keywords}
CDC Quảng Bình xuyên đêm làm xét nghiệm.

Toàn bộ xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (trừ khu vực Cụm trang trại điện gió B&T) trong thời gian 14 ngày bắt đầu từ 6h ngày 26/8 (trừ những địa bàn đã thực hiện cách ly xã hội 14 ngày theo quyết định trước đó).

Đồng thời, tiếp tục áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 đối với các địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn áp dụng Chỉ thị 16).

Trước đó, sau hơn 1 tháng không phát hiện ca bệnh ngoài cộng đồng,ngày 24/8, Quảng Bình phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.C.T. (SN 1982, ở thôn Trung Hòa, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch).

Anh T. là ngư dân, đi trên tàu đánh cá có 7 người, Ngày 27/7 tàu ghé cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) để nhập đá lạnh. Ngày hôm sau, tàu xuất bến đánh bắt cá, đến ngày 12/8 thì về tới Cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới).

{keywords}
Test nhanh cho bà con tiểu thương chợ Hoàn Lão, huyện Bố Trạch.

Từ ngày 12-15/8 Anh T. ở trên tàu và giao hàng trực tiếp từ tàu cá lên cảng Nhật Lệ, sau khi giao hàng, anh này về nhà tại xã Hải Phú nhưng không đến Trạm Y tế để khai báo y tế.  Từ ngày 15- 23/8 anh T. đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Khoảng 16h cùng ngày, anh T. bị sốt nên đến khám tại Trạm Y tế xã Hải Phú và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ CDC Quảng Bình, đến 6h sáng nay, qua xét nghiệm khẳng định RT-PCR đã phát hiện mới 84 ca mắc Covid-19.

Trong đó, TP Đồng Hới 26 ca, Bố Trạch 44 ca, Quảng Ninh 6 ca, Lệ Thủy 5 ca, Quảng Trạch 3 ca, chủ yếu là ca nhiễm trong cộng đồng và liên quan đến ổ dịch cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới).

Đến nay, Quảng Bình đã ghi nhận tổng cộng 222 ca mắc Covid-19.

Hải Sâm

Đi qua Hà Nội cần giấy tờ, thủ tục gì?

Đi qua Hà Nội cần giấy tờ, thủ tục gì?

Bạn đọc đi từ Hà Nam về Hoà Bình (không đi qua Hà Nội) và bạn đọc di chuyển giữa Hà Nam và Lào Cai (có qua địa phận Hà Nội) hỏi về các loại giấy tờ cần mang theo và các thủ tục cần thiết.