Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết, trong video, người đứng đầu tập đoàn Wagner - ông Yevgeny Prigozhin đã nói về những đồn đoán liên quan tới sức khỏe và những mối đe dọa có thể xảy ra với bản thân. 

Trong video ngắn được kênh Grey Zone đăng tải, ông Prigozhin nói: "Đối với những người đang thảo luận về việc tôi có còn sống hay không, tình hình của tôi như thế nào... bây giờ là cuối tuần, nửa cuối tháng 8/2023, tôi đang ở Châu Phi. Vì vậy, với những người muốn thảo luận về việc xóa sổ tôi hoặc cuộc sống riêng tư của tôi, tôi kiếm được bao nhiêu hay bất cứ điều gì khác... mọi thứ vẫn ổn". 

Hãng tin Reuters cho biết không thể xác minh địa điểm hay ngày tháng của đoạn video được quay trên một phương tiện đang di chuyển. Quần áo, mũ rằn ri cũng như chiếc đồng hồ trên tay ông Prigozhin khớp với hình ảnh của ông này trong một đoạn video được công bố ngày 21/8, trong đó ông trùm Wagner khẳng định video được quay ở Châu Phi. 

Ông trùm Wagner đề cập tới "cuối tuần" trong đoạn video mới nhất chính là ngày 19 hoặc 20/8, chỉ 3 - 4 ngày trước khi ông và các nhân vật cấp cao khác của Wagner cùng với các vệ sĩ thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở bắc Moscow vào ngày 23/8. 

Hãng Reuters cho rằng, những tuyên bố của ông Prigozhin trong đoạn video cho thấy ông biết rõ những rủi ro đối với mình. 

Ông Prigozhin đã được an táng tại quê nhà St.Petersburg vào thứ Ba.