Phát biểu tại chương trình, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, ba trụ cột văn hóa quan trọng nhất ở Việt Nam là gia đình, cộng đồng làng xã và quốc gia dân tộc. Đức báo ân, báo hiếu trong Phật giáo có khả năng tạo lập chất keo gắn kết các cá nhân với gia đình, cộng đồng và xã hội.

anh111.jpeg
Hoà thượng Thích Gia Quang phát biểu tại chương trình.

"Đạo hiếu, từ nghìn đời nay vẫn luôn là giá trị đạo đức cao đẹp, là nền tảng cho mọi sự phát triển trong cuộc sống. Lễ Vu Lan hàng năm là dịp để mỗi người con nhớ về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, đồng thời thể hiện lòng hiếu thảo bằng những hành động thiết thực. Vu Lan là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến đất nước, đồng bào, đến các mẹ Việt Nam Anh hùng, nhớ tới ơn đức cao cả của các bậc cha ông, anh hùng liệt sĩ đã sống, chiến đấu và hy sinh vì hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam", Hoà thượng Thích Gia Quang khẳng định.

Đây là lần thứ 8 chương trình Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc được tổ chức. Với nội dung dàn dựng công phu, các tiết mục biểu diễn mang đến cho khán giả những trải nghiệm ý nghĩa, xúc động.

anh4111.jpeg
Ca sĩ Lê Anh Dũng tham gia chương trình.

Tại chương trình, ban tổ chức trao quà tặng đại diện 10 gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh, liệt sĩ tại Hà Nội; Anh hùng Lực lượng vũ trang, Công dân Ưu tú Thủ đô, những công dân có hành động đẹp trong xã hội...

Đó là Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Anh hùng Lực lượng vũ trang, công dân Ưu tú Thủ đô, ở tuổi 100 vẫn dùng lương hưu làm từ thiện và xây dựng nghĩa trang cho đồng đội; và anh Đồng Văn Tuấn (Trực Ninh, Nam Định) - đã dùng búa đập tường cứu nạn nhân trong đám cháy phố Trung Kính (Hà Nội) ngày 24/5, thể hiện đức hiếu sinh vì cộng đồng.

anh5111.jpeg
Nghi thức bông hồng cài áo gây xúc động tại chương trình.

Ngoài chương trình âm nhạc, ban tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội tại tỉnh Điện Biên, từ số tiền 5 tỷ đồng các mạnh thường ủng hộ: xây nhà tình nghĩa, nhà ăn tại điểm trường tiểu học, trao tặng giếng khoan, bình ắc quy, tặng quà các hộ nghèo ở xã Hua Thanh...

Ảnh: Phúc Thịnh, Thiện Tâm