Những hình ảnh về một bác sĩ đang an ủi một bệnh nhân lớn tuổi trước khi thực hiện thủ thuật gây mê đã khiến cư dân mạng xúc động.


China Daily đưa tin, bệnh nhân, sinh năm 1914, bị gãy xương, đã được đưa tới Bệnh viện Chi nhánh 1 của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang phía đông bắc Trung Quốc vào hôm 19/12.

Vì bệnh nhân tuổi cao nên các y bác sĩ không thể thực hiện gây mê thông thường hoặc để bà nằm xuống, kỹ thuật viên gây mê Dong Yingwei cho biết.

Cuối cùng, bệnh viện đã quyết định thực hiện gây mê cục bộ và để bà ngồi trên bàn phẫu thuật vào hôm 23/12.

{keywords}
Bệnh nhân 102 tuổi phải ngồi để gây mê cục bộ.

 "Bệnh nhân cảm thấy bất an và đau đớn", Dong nói. "Do đó, tôi đã đề nghị bác sĩ Zhao Liang ôm chặt bà để tạo thành một chỗ dựa vững chắc vì anh ấy rất khỏe.

Bà lão sợ hãi khi ở trong phòng mổ và không ngừng hỏi han các nhân viên y tá chăm sóc mình hàng ngày, bác sĩ Zhao kể lại. Tuy nhiên, khi các y tá phải rời đi, Zhao đã an ủi bà rằng:"Bác đừng sợ, hãy thư giãn nào! Cháu sẽ ở bên bác" và "Nếu bác thấy không thoải mái, hãy nói cho cháu biết nhé".

Đây là lần đầu tiên bác sĩ Zhao ôm một bệnh nhân để gây mê.

"Tôi phải đứng thật vững", Zhao nói, mặc dù anh thừa nhận rằng anh cảm thấy đau tay sau khi giữ bệnh nhân trong vòng 20 phút.

{keywords}
Hình ảnh bác sĩ Zhao ôm chặt bệnh nhân đã khiến cư dân mạng xúc động.

"Thực hiện gây mê trong lúc bệnh nhân ngồi đòi hỏi các kỹ thuật chuyên nghiệp cao, ngay cả các các sách y học cũng không đưa ra hướng dẫn cụ thể. Vì thế, các kỹ thuật viên gây mê trẻ đã hào hứng chụp các bức ảnh để ghi nhớ khoảnh khắc này và đăng tải chúng lên WeChat", Zhao nói.

Các bức ảnh đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Một số cư dân mạng nói rằng họ rất cảm động trước cảnh tượng này và không ngớt lời ca ngợi bác sĩ.

Sầm Hoa