Chiều 31/7, tuyển nữ Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trên đất New Zealand, chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan. Ở buổi tập này, HLV Mai Đức Chung dành nhiều thời gian chia sẻ cùng các cầu thủ. Nhà cầm quân 73 tuổi khẳng định tuyển nữ Việt Nam luôn ra sân với tin thần màu cờ sắc áo, mang hình ảnh của bóng đá nữ Việt Nam ra thế giới.
Điều đặc biệt, HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ ông sẽ sớm chia tay tuyển nữ Việt Nam vì tuỏi tác. Ở cuộc họp báo trước trận đấu, ông Chung nói: "Tôi đã 73 tuổi. Tuyển nữ Việt Nam hy sinh nhiều, gian nan vất vả. Chúng tôi chuẩn bị trong nhiều năm, kể từ khi FIFA quyết định World Cup có 32 đội. Sau nhiều nỗ lực, tuyển nữ Việt Nam mới được dự World Cup. Ai cũng vậy, cũng phải kết thúc chứ không làm được mãi. Tôi cũng vậy, cũng đến lúc kết thúc. Tôi chỉ mong rằng, người kế tiếp làm đội nữ nâng cao trình độ, làm bóng đá nữ phát triển, đi tiếp ở World Cup sau".
Kim Thanh và các đồng đội có giải đấu đáng nhớ. Cô là một trong những gương mặt để lại nhiều dấu ấn nhất ở tuyển Việt Nam tại World Cup 2023.
Sau phần chia sẻ khiến nhiều cầu thủ xúc động của HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng về đấu pháp, thể lực cho trận đấu cuối cùng tại World Cup.
HLV Mai Đức Chung có công rất lớn với sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam.
Cũng trong chiều 31/7, tuyển nữ Việt Nam được làm quen sân chính Dunedin.
Đây là nơi tổ chức trận đấu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023, nên Huỳnh Như và các đồng đội có nhiều cảm xúc đặc biệt.
Tuyển nữ Việt Nam muốn có một bàn thắng lịch sử ở World Cup nhưng mục tiêu này rất khó khăn bởi trình độ thua xa các đối thủ ở bảng E.
HLV Mai Đức Chung rất ấn tượng với sân Dunedin.
Đây là SVĐ đầu tiên trên thế giới có mái che kín toàn bộ, tạo thành không gian khép kín, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu trong mùa đông lạnh và mưa nhiều tại Dunedin.
Dunedin nhìn từ phía ngoài.
Tuyển nữ Việt Nam khẳng định chơi hết mình trong trận gặp Hà Lan, lúc 14h00 ngày 1/8.

Ảnh: Thành Đạt