Chia sẻ với VietNamNet, chị Nguyễn Võ Ngọc Hà (31 tuổi) cho hay, cha chị là ông Nguyễn Văn Dũng (64 tuổi) bỏ nhà đi vào đầu tháng 11/2022. 

Tối đó, mẹ chị cấp cứu vì suy thận giai đoạn cuối, em gái gãy chân vẫn chưa phục hồi. Chị đang ở những ngày cuối thai kỳ nhưng vẫn chạy qua chạy lại viện cùng em gái chăm mẹ. 

“Hơn 3h sáng tôi tỉnh giấc, thấy cha vẫn nằm ngủ. Không ngờ, sáng hôm sau, ông bỏ lại tất cả giấy tờ tùy thân, điện thoại, xe máy và đi đâu không ai biết. Có lẽ ông thấy buồn vì gia đình nhiều chuyện không may dồn dập”, chị nói.

Những ngày sau đó, chị Hà mang bụng bầu cùng người nhà chạy khắp thành phố, tìm cha ở các ngôi chùa, khu vô gia cư, gầm cầu… nhưng vẫn bặt vô âm tín. Mẹ chị sau khi bị bệnh viện trả về, ngày ngày ngồi dựa cửa chờ chồng. 

Chị Hà gặp lại cha trong tình cảnh không ngờ đến. Ảnh: BH.

Chị Hà và em gái luôn tin rằng cha không gặp chuyện xấu: “Hồi chúng tôi còn nhỏ, cha vẫn ngủ ngoài đường vì chạy xe ôm xuyên đêm. Lần này, chắc cha buồn quá nên đi đâu đó, hết buồn cha sẽ về". 

Ít ngày sau khi cha bỏ đi, chị Hà cũng sinh con. Gia đình càng thêm bận rộn và bề bộn nhiều nỗi lo. Rạng sáng 19/2, chị lướt điện thoại, vô tình đọc được tin bệnh nhân vô danh đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Nhìn ảnh bệnh nhân, chị mơ hồ cảm thấy đó là cha vì nốt ruồi ở tai. Hơn 5h sáng, chị và em gái chạy từ quận 8 lên quận Bình Thạnh, đến bệnh viện xin gặp cha.

“Tôi mong mình đã lầm, chỉ mong cha bình an ở đâu đó nhưng thực sự người nằm trên giường bệnh là cha. Ông là Nguyễn Văn Dũng, 64 tuổi”, chị trải lòng.

Theo bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ông Dũng đã được phẫu thuật do chấn thương sọ não nặng, máu tụ dưới màng cứng cấp tính, dập não sau tai nạn giao thông. Thoát cơn nguy kịch nhưng tổn thương não quá nặng, ông Dũng rơi vào tình trạng sống thực vật suốt 3 tháng qua.

“Tôi vào thăm cha mỗi ngày, cha nhận ra chị em tôi. Tôi hỏi chuyện ba sẽ chớp mắt, cha khóc. Hôm qua, mẹ gọi điện lên gọi 'ông Dũng ơi', cha tôi mấp máy muốn trả lời. Tôi biết cha nhận ra hết, chỉ là cha chưa thể nói mà thôi”, chị Hà tin tưởng. Mỗi ngày vào viện, chị lại bóp tay chân cho cha, khoe hình cháu ngoại mới sinh, nói chuyện tíu tít để ông sớm có thể đoàn tụ. 

                          Người cha sống thực vật sau 3 tháng mất tích. Video: BH

Hiện nay, chi phí điều trị cho ông Dũng đã lên trên 100 triệu đồng. Chị Hà cho hay, đây là khoản tiền quá sức với gia đình khi mẹ và em gái đều bệnh, chị đang chăm con nhỏ. Gia đình thuê nhà sống ở quận 8.

“Tôi rất mong mỏi được bệnh viện giúp đỡ cho khoản chi phí hơn 100 triệu đồng. Còn viện phí từ nay đến hết quá trình điều trị, tôi sẽ cố gắng chi trả. Chúng tôi đã tìm được cha, sẽ không buông tay ông. Mẹ tôi vẫn chờ cha về mỗi ngày”, chị Hà nói. 

Người bệnh vô danh sống thực vật 3 tháng

Theo Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), 3 tháng trước, một bệnh nhân được người đi đường đưa vào viện cấp cứu sau khi gặp tai nạn giao thông. Nạn nhân không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào.

Thông tin duy nhất là vụ tai nạn xảy ra trên đường Lê Văn Duyệt, quận Bình Thành tối 10/11/2022. Nạn nhân là nam, khoảng trên 60 tuổi. Bệnh nhân bị chấn thương sọ não, dập não, phải phẫu thuật khẩn cấp. Mặc dù qua cơn nguy kịch nhưng ông phải sống thực vật. Bệnh nhân không có người nhà chăm sóc vì không có tên tuổi, địa chỉ. Viện phí đến nay đã vượt 100 triệu đồng.