Lễ Giáng sinh (hay còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas, Xmas) là một lễ hội kỉ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu, được cử hành chính vào ngày 25/12 hàng năm.

Họ tin rằng, Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (Giuđêa) nước Do Thái (một thành phố của Palestine ngày nay), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Ban đầu, Lễ Giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

{keywords}
 

Nhưng dần dần, theo thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng đông và lớn. Đến ngày nay, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế và được cả thế giới đón chờ.

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel còn là một ngày lễ gia đình, để các thành viên tụ tập quây quần bên nhau. Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình.

Vì vậy cứ đến Giáng sinh, mọi người lại náo nức cùng nhau đón lễ và dự những bữa tiệc đầm ấm bên gia đình. Đây là giây phút quý giá cùng nhau quây quần bên những ánh đèn lung linh đón chờ năm mới đang gõ cửa.

Các gia đình tìm cách để tạo dựng mối liên hệ như: chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện, quây quần bên cạnh thông chờ quà…

Noel cũng trở thành một buổi lễ của trẻ em trên toàn thế giới. Đó là sự háo hức mong đợi những món quà, những lời chúc... trong sự hạnh phúc, ấm áp.

Ngoài ra, ngày Noel cũng mang thông điệp của hoà bình, cũng là ngày người ta chia sẻ tình yêu, sự cảm thông với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu…

Noel - Giáng Sinh năm 2020

Noel - Giáng Sinh năm 2020

Lễ Giáng Sinh (còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Nô-en, Christmas, Xmas) là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu được sinh ra. Noel đang đến thật gần, hãy cùng Vietnamnet tìm hiểu rõ hơn về ngày lễ Noel - Giáng sinh nh

Lời chúc Giáng sinh bố mẹ dành tặng con

Lời chúc Giáng sinh bố mẹ dành tặng con

Bên cạnh những món quà ý nghĩa cho con cái vào dịp Giáng sinh, các bậc cha mẹ hãy gửi đến những thiên thần nhỏ lời chúc ngọt ngào nhé.

Những món quà Giáng sinh độc đáo dành tặng người yêu

Những món quà Giáng sinh độc đáo dành tặng người yêu

Giáng sinh là khoảng thời gian mọi người thường quây quần và gửi tặng cho nhau những món quà, lời chúc ý nghĩa. Dưới đây là gợi ý quà tặng người yêu, bạn có thể tham khảo.

Lê Phương